Thế giới

Hàn Quốc tăng thêm 23 ca nhiễm MERS mới

PN - Bộ Y tế và phúc lợi Hàn Quốc hôm 8/6 xác nhận thêm 23 trường hợp nhiễm virus mới, nâng tổng số bênh nhân MERS tại nước này lên con số 87.


Khử trùng trên toa tàu ở Seoul - Ảnh: Reuters

Nhà chức trách y tế Hàn Quốc cho biết 17 ca nhiễm MERS mới xuất phát từ phòng cấp cứu tại một bệnh viện ở thủ đô Seoul, nơi bệnh nhân MERS đầu tiên của Hàn Quốc từng ở trước khi được xác nhận có virus MERS dương tính.

Đến nay, Hàn Quốc đã cách ly tại nhà hay tại cơ sở cách ly y tế hơn 2.300 người có tiếp xúc với bệnh nhân hay người nghi có MERS. Nước này cũng công bố cho người dân danh sách 24 bệnh viện có người nhiễm MERS theo yêu cầu của công chúng.


Khách du lịch nước ngoài đến sân bay Incheon của Hàn Quốc - Ảnh: SCMP

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch MERS ở Hàn Quốc, đến nay đã có ít nhất 20.000 người nước ngoài hủy tour du lịch đến nước này, phần lớn các khách bỏ tour là người Trung Quốc, theo cơ quan quản lý du lịch Hàn Quốc.

Ca nhiễm MERS đầu tiên ở người được xác định vào năm 2012, MERS gây ra bởi một loại virus Corona từ cùng một gia đình nơi có người đầu tiên bị Hội chứng hô hấp cấp tính (SARS). Tuy nhiên, MERS có tỉ lệ tử vong cao hơn nhiều, ở mức 38% theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

THANH HIỀN
(Theo Reuters, YONHAP)
 

www.phunuonline.com.vn

MERS, Hàn Quốc, cách ly


© 2021 FAP
  356,037       2/818