Thế giới

Trung Quốc chạy đua với thời gian cứu nạn nhân vụ chìm tàu

PN - Bộ trưởng giao thông vận tải Trung Quốc sáng 3/6 cho biết nhân viên cứu hộ đang “chạy đua với thời gian" để tìm những người sống sót trong số hàng trăm người còn mất tích sau khi tàu du lịch Ngôi sao phương Đông bị chìm do thời tiết xấu trên sông Dương Tử.


Công tác cứu hộ diễn ra khẩn trương tại bờ sông huyện Giám Lợi, tỉnh Hồ Bắc, gần vị trí tàu chìm - Ảnh: AFP

Hơn 4.600 nhân viên cứu hộ làm việc suốt đêm xung quanh thân tàu lật ngược trên sông. Nhà chức trách đến nay xác định bảy người chết và 14 người được tìm thấy sống sót trên con tàu du lịch chạy đường sông gặp nạn.

Thân nhân các hành khách rất thất vọng và trút giận dữ của mình lên đại diện chính quyền vì thiếu thông tin liên quan đến con tàu chìm.

Tàu Ngôi sao phương Đông bị chìm khoảng 21:30 giờ địa phương đêm 1/6, khi chở 458 hành khách và thủy thủ đoàn. Hầu hết hành khách là người Trung Quốc cao tuổi (50-80 tuổi) đi du lịch trên sông.



Công tác cứu hộ diễn ra suốt đêm - Ảnh: Reuters, AFP

Những người sống sót, trong đó có thuyền trưởng và máy trưởng, cả hai người này đều đã bị cảnh sát bắt giam để phục vụ điều tra.

Thuyền trưởng cho biết con tàu gặp lốc xoáy và chìm trong vài phút.

Thân tàu lật úp bây giờ nằm tại vùng nước sâu 15 mét tại khu vực Damazhou trên sông Dương Tử, còn gọi là sông Trường Giang.

Ngày 2/6, các thợ lặn đã cứu được hai trường hợp đáng chú ý từ con tàu lật úp, trong đó có một phụ nữ 65 tuổi.

VIỆT HƯNG
(Theo BBC, AFP, Xinhua)
 

www.phunuonline.com.vn

Trung Quốc, du thuyền, sông Dương Tử, giông lốc, chìm tàu, cứu hộ


© 2021 FAP
  356,789       1/824