Thế giới

Hàn Quốc cách ly 680 người tiếp xúc với bệnh nhân MERS

PN – Bộ Y tế và phúc lợi Hàn Quốc hôm 1/6 cho biết nước này đã tiến hành cách ly 682 người có tiếp xúc với các bệnh nhân hội chứng suy hô hấp Trung Đông (MERS), một căn bệnh đã giết chết hàng trăm người ở Trung Đông.



Hàn Quốc đến nay đã có 18 người nhiễm virus MERS - Ảnh: AP, AFP

Đến thời điểm này, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 3 trường hợp nhiễm virus MERS, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 18 người.

Nhà chức trách y tế Hàn Quốc cho biết, bệnh nhân MERS đầu tiên của nước này là một người đàn ông 68 tuổi, đã tới khu vực Trung Đông trung tuần tháng 4/2015, về nước vào ngày 4/5, và được xác nhận nhiễm bệnh vào ngày 20/5. Trong số 18 bệnh nhân MERS tại Hàn Quốc, có 15 người bị lây nhiễm từ bệnh nhân đầu tiên do ở cùng khoa và 2 nhân viên y tế chăm sóc cho bệnh nhân này.

Bất chấp lệnh của các bác sĩ, con trai của một bệnh nhân MERS Hàn Quốc đã đến Hồng Kông vào tuần trước và được chẩn đoán là bệnh nhân MERS đầu tiên của Trung Quốc. Trung Quốc đã cách ly người đàn ông Hàn Quốc tại một bệnh viện, và chính quyền Hồng Kông hôm 31/5 cho biết 18 khách du lịch ngồi gần anh ta trên máy bay đã được cách ly, nhưng đến nay chưa có ai có triệu chứng MERS.

Hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông (MERS) do một loại virus corona gây ra, với tỷ lệ tử vong lên tới hơn 40%. Bệnh được phát hiện năm 2012 và tập trung chủ yếu ở Saudi Arabia.

Theo Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDPC), đến nay trên toàn thế giới đã ghi nhận 1.167 ca nhiễm virus MERS, trong số đó 479 người đã tử vong. Hiện nay vẫn chưa có vaccine phòng ngừa hay cách điều trị virus này.

THANH HIỀN
(Theo AP)
 

www.phunuonline.com.vn

MERS, Hàn Quốc, cách ly


© 2021 FAP
  356,843       1/824