Thế giới

Singapore bắn chết một nghi phạm gần khách sạn Shangri-La

PN – Rạng sáng 31/5, cảnh sát Singapore đã bắn chết một người và bắt hai người khác cùng đi trong một chiếc xe khi những người này không dừng lại theo lệnh của lực lượng an ninh gần khách sạn Shangri-La, nơi đang diễn ra diễn đàn an ninh cao cấp.

Cảnh sát đã xác định được danh tính ba nghi phạm trong vụ nổ súng tại đường Orange Grove. Đó là người lái xe Mohamed Taufik Zahar, 34 tuổi, cùng hai người đi cùng - Mohamed Ismail, 31 tuổi, và Muhammad Syahid Mohamed Yasni, 26 tuổi.


Chiếc xe bị cảnh sát nổ súng chặn lại gần khách sạn Shangri-La ngày 31/5 - Ảnh: MediaCorp.

Trong một tuyên bố được đăng trên Facebook lúc 02:00 sáng 1/6, cảnh sát Singapore (SPF) cho biết người lái chiếc xe Subaru Impreza đã đột nhiên tăng tốc lao về phía các nhân viên cảnh sát sau khi được yêu cầu dừng lại để kiểm tra an ninh. Cảnh sát cho biết, ông ta đang bị truy nã vì tội “không hầu tòa do tội đe dọa” và có tiền sự buôn ma túy cũng như các vi phạm khác.

Hai hành khách trong xe, Ismail và Yasni, bị bắt giữ sau vụ việc. Ismail, người bị thương trong vụ chiếc xe bị bắn, cũng đang bị truy nã về tội buôn bán ma túy. Cả hai người đều có tiền sự liên quan đến ma túy.

Hai người này đang bị Cục điều tra ma túy lấy lời khai và sẽ bị buộc tội cuối ngày thứ Hai (1/6) về tội buôn bán ma túy.

Trước đó, cảnh sát đã thu giữ trên xe các chất được cho là ma túy cùng dụng cụ sử dụng ma túy.

Cục điều tra hình sự của cảnh sát Singapore đang điều tra về cái chết của Mohamed Taufik Zahar. "Tất cả các trường hợp bắn người đều được nhà chức trách điều tra nghiêm túc”, SPF cho biết.

Cảnh sát cho biết vụ này không liên quan đến khủng bố. Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen cho biết cảnh sát đã làm đúng khi xử lý một mối đe dọa “có thể liên quan đến một âm mưu khủng bố”.

QUẾ LÂM
(Theo Channel NewsAsia)
 

www.phunuonline.com.vn

Singapore, Shangri-La, cảnh sát, kiểm tra an ninh


© 2021 FAP
  357,299       23/1,338