Thế giới

Hàng triệu người dân Ấn Độ vẫn mong mưa

PN - Số người chết vì nắng nóng tại Ấn Độ không ngừng gia tăng trong những ngày qua. Hôm nay, 2/6, quan chức nước này cho biết, thời tiết khắc nghiệt đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 2.330 người.

 Andhra Pradesh là bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi chứng kiến 42 người chết trong vòng 24 giờ qua, nâng tổng số người chết của bang này lên 1.719 người. Trong khi đó, ít nhất 585 người chết ở bang Telangana lân cận và 26 người ở bang Odisha.

Mức nhiệt trung bình đo được là 48 độ C. Mặc dù sức nóng có phần dịu lại trong những ngày gần đây, thế nhưng các quan chức cho biết số người thiệt mạng trong đợt nắng nóng bất thường này vẫn tiếp tục gia tăng.

Hôm qua, 1/6, nhiệt độ cao nhất đo được ở một số nơi của Ấn Độ là 45,4 độ C. Đây là nền nhiệt cao kỷ lục ở Daltongan thuộc bang Jharkhand. Tuy nhiên, một số nơi cũng đang đón nhận những luồng gió mát đầu tiên trong đó có các khu vực của bang Andhra Pradesh.

Người dân Ấn Độ tìm mọi cách...giải nhiệt - Ảnh: Reuters, AP

Thông thường cơn mưa gió mùa xuất hiện tại Ấn Độ vào đầu tháng Sáu, tuy nhiên các nhà dự báo thời tiết cho biết mưa sẽ không xuất hiện ít nhất là trong bốn ngày tới.

Cách đây một tuần, người dân Delhi chứng kiến cái nóng đến mức nhựa đường phải tan chảy. Nhiều người dân không ngần ngại tránh nóng bằng cách đắm mình dưới những con sông ô nhiễm nặng.

Chính phủ cũng khuyến cáo người dân nên dùng các công cụ chống nắng như dù, mũ, khăn che để tránh nắng và uống thật nhiều nước.

Gần như người vô gia cư chịu thiệt thòi nhất  trong những đợt nắng nóng kinh hoàng tại Ấn Độ

Nắng nóng ở Ấn Độ được đánh giá là đợt nắng khủng khiếp thứ năm thế giới, và đợt nắng nóng năm nay được xem là đợt nắng nóng tồi tệ và kỷ lục sau đợt nắng nóng năm 1998 cướp đi sinh mạng của 2.541 người.

PHƯƠNG ANH
(Theo CNN)

www.phunuonline.com.vn

Ấn Độ, nắng nóng, người chết


© 2021 FAP
  356,919       1/824