Thế giới

Quảng cáo xe buýt ‘mát mẻ’

PN - Một hãng xe buýt xứ Wales đã quyết định rút lại những mẩu quảng cáo có người mẫu mặc đồ tiết kiệm vải ôm tấm bảng in chữ “cưỡi tôi cả ngày với 3 bảng Anh”, sau khi nhận được không ít lời chỉ trích.

 Hãng New Adventure Travel, có trụ sở chính tại Cardiff, cho biết các người mẫu, hầu hết không mặc gì ở phần thân trên, được thiết kế để “làm cho xe buýt trở nên hấp dẫn hơn với giới trẻ”.

 

Các mẩu quảng cáo xe buýt gây tranh cãi - Ảnh: Twitter

Tuy nhiên, lời quảng cáo “cưỡi tôi cả ngày với 3 bảng Anh” bị chỉ trích rộng rãi trên mạng xã hội là phân biệt giới tính.

“Tôi nghĩa bạn có thể lập luận rằng đó là một cách gây cười, nhưng vào năm 2015 liệu một chuyến đi bằng xe buýt có thực sự cần được giới tính hóa để tiếp thị chính nó hay không”, bà Hannah Johnson, một nhà hoạt động chống phân biệt giới tính cho biết.

Mẩu quảng cáo mô tả người mẫu nam cũng không thể không “hứng đá” dư luận.

“Câu khẩu hiệu ‘cưỡi tôi cả ngày với 3 bảng Anh’ với một chút mỉa mai không nhằm xúc phạm đàn ông hoặc phụ nữ, và nếu mẩu quảng cáo gây tác động như thế, chúng tôi sẵn sàng xin lỗi”, hãng New Adventure nói trong một thông báo.

“Trên cơ sở mức độ phản ứng tiêu cực mà chúng tôi đã nhận được, chúng tôi quyết định tháo gỡ ngay lập tức các mẩu quảng cáo phía sau xe buýt”, thông báo cho biết thêm.

THẢO QUÂN
(Theo UPI)

www.phunuonline.com.vn

quảng cáo, xe buýt, phân biệt giới tính, mạng xã hội


© 2021 FAP
  361,386       1/888