Thế giới

Wall Street muốn 'Condi' ra tranh cử tổng thống

PN – Cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice “Condi” hôm 9/5 đã phát biểu tại diễn đàn đầu tư lớn nhất trong năm (SALT) tại Las Vegas, và điều đáng chú ý là sau hội nghị này, những người tham dự đều nói nhiều đến nguyện vọng muốn bà tham gia tranh cử tổng thống Mỹ.


Cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice - Ảnh: Getty Images

SALT 2015 có sự tham gia của các nhân vật nổi bật trong kinh doanh và chính trị, bao gồm Sir Richard Branson, nhà chiến lược chính trị Karl Rove, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel, nhưng khuôn mặt đáng chú ý nhất chính là “Condi”.

Phát biểu với đề tài rộng của bà Rice, được đưa ra cùng với ý kiến của cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel, gây ấn tượng đến các doanh nhân Wall Street mạnh đến mức nhiều người tham dự SALT 2015 đã xếp hàng để hoan nghênh bà Rice sau khi hội thảo kết thúc, nhưng đáng tiếc là bà đã ra khỏi khán phòng theo lối khác.

"Tôi có một mục tiêu trong danh sách nguyện vọng của mình, đó là chơi golf với Condoleeza tại Augusta”, Craig Miller, một phó chủ tịch tập đoàn Morgan Stanley nói.

Những người tham dự SALT 2015 nói với trang tin tức trực tuyến Business Insider rằng phát biểu của bà Rice tập trung vào vấn đề quan hệ của Hoa Kỳ với Nga, cũng như với Iran. Và những gì bà Rice nói đều được khán giả tán thưởng.

Skybridge Alternatives (SALT) một diễn đàn chính trị có uy tín, nơi diễn ra các tranh luận về các xu hướng kinh tế vĩ mô, các sự kiện địa chính trị và cơ hội đầu tư thay thế cho năm sắp tới. Cách chính khách nổi tiếng từng là diễn giả của SALT bao gồm Tổng thống George W. Bush, Tổng thống Bill Clinton, Tổng thống Nicholas Sarkozy, Thủ tướng Ehud Barak, Thủ tướng Tony Blair, Thủ tướng George Papandreou, Phó Tổng thống Al Gore, Thống đốc Mitt Romney, Tướng David Petraeus, Tướng Colin Powell , Ngài Gordon Brown, Leon Panetta, …

Sau cuộc hội thảo, những người tham dự nhất trí với nhau rằng cựu Ngoại trưởng Condoleezza Rice là một chính khách biết thể hiện mạnh mẽ trên diễn đàn bằng những ý tưởng thông thường, họ nói bà là một nhân vật có tính cách ấn tượng và thẳng thắn. Đáng chú ý, bà đã cho thấy một sự hiểu biết sâu sắc một trong các mối bận tâm hàng đầu của Wall Street hiện nay: Nhà lãnh đạo Nga Putin.

VIỆT HƯNG
(Theo Business Insider)
 

www.phunuonline.com.vn

Condoleezza Rice, cựu ngoại trưởng Mỹ, tranh cử tổng thống


© 2021 FAP
  362,340       3/895