Thế giới

Căn nhà gỗ cho người phụ nữ vô gia cư

PN - Chàng trai Elvis đã quyết định làm tặng người phụ nữ vô gia cư anh vừa gặp món quà đặc biệt: một căn nhà gỗ di động, để cô không còn phải tìm chỗ trú mỗi khi trời mưa gió

 

Chàng trai “đầu dựng” xây dựng ngôi nhà nhỏ bằng phế liệu trên 4 bánh xe để Smokie có thể di chuyển nó dễ dàng.

Thay vì bỏ mặc người phụ nữ vô gia cư ngủ trên đường phố, chàng trai Elvis quyết định hành động để làm cuộc sống của cô trở nên tốt đẹp hơn.

Sử dụng các loại phế liệu, Elvis xây dựng một ngôi nhà nhỏ cho Smokie, người phụ nữ vô gia cư 60 tuổi. Cô thường xuyên phải ngủ trong các góc khuất của đường phố đầy bụi bẩn.

Hai người trở thành bạn bè sau Smokie gõ cửa nhà Elvis và hỏi rằng chẳng hay cậu có bất kỳ vật liệu nào không dùng đến và muốn bỏ đi thì cô sẽ thu gom giúp. Tại thành phố Los Angeles (Mỹ), nơi cả hai sinh sống, người dân sẽ được trả tiền nếu họ tái chế những vật dụng sử dụng hàng ngày.

Trước đây, Elvis từng xem qua câu chuyện về một người đàn ông ở thành phố khác đã sử dụng phế liệu để xây một ngôi nhà nhỏ, vì vậy anh quyết định làm điều tương tự.

Họ trở thành đôi bạn thân khi Smokie tình cờ gõ cửa nhà cậu và hỏi xin các loại ve chai.

Ngôi nhà được xây trên bốn bánh xe, vì vậy nó có thể được di chuyển sau mỗi 72 giờ, điều này làm vui lòng cảnh sát địa phương và Smokie sẽ không gặp phải bất kỳ rắc rối nào.

Nhưng không dừng lại ở đó, anh cũng đã cho cô một chiếc điện thoại di động để cô có thể liên lạc với anh khi cần.

Bây giờ Elvis muốn làm nhiều ngôi nhà nhỏ hơn cho những người vô gia cư tại Los Angeles, đặc biệt khi thời tiết ở đây ngày càng nắng gắt.

“Tôi đã gặp rất nhiều người vô gia cư tốt bụng,” Elvis nói với The Good News Network. “Kể từ khi tôi được xây dựng căn nhà cho cô Smokie, đã có một số người nhờ tôi làm giúp cho họ một ngôi nhà nhỏ. Và lượng công việc thật sự đã trở nên nhiều hơn dự định ban đầu của tôi.”

www.phunuonline.com.vn

vô gia cư, Elvis, Smokie, nhà gỗ di động


© 2021 FAP
  364,546       11/1,055