Thế giới

Huyền ảo bộ ảnh hơn 100 năm tuổi

PN - Đây là một trong những tác phẩm màu đầu tiên của ngành nhiếp ảnh thế giới, được thực hiện vào năm 1913.

 

Thủ thuật đặc biệt làm cảnh biển trở nên mờ ảo phía sau Christina.

Cô gái trong chiếc áo choàng màu đỏ

Tạo ra những bức ảnh lãng mạn, nhuốm màu thời gian sepia là một việc làm dễ dàng của giới trẻ ngày nay với sự giúp đỡ từ các phần mềm như Instagram hay Camera360.

Nhưng quay trở lại vào những năm đầu thế kỷ 21, khi chụp ảnh là một quá trình hoàn toàn khác biệt, nó đòi hỏi sự kiên nhẫn, tính toán chính xác và con mắt nghệ thuật tài năng.

Những bức ảnh mộng mơ của một người phụ nữ trẻ trong chiếc áo đỏ chụp tại bờ vịnh Lulworth Cove, Dorset, Anh vào năm 1913 giờ đây được triển lãm như một trong những bộ ảnh màu đầu tiên còn sót lại trên thế giới.

Tấm ảnh được chụp tại bờ vịnh Lulworth Cove tại Anh.

Tấm ảnh gia đình này đã 102 tuổi.

Các bức ảnh hiện đang được trưng bày tại Bảo tàng Truyền thông Quốc gia, thành phố Bradford, Anh.

Người phụ nữ trong các bức ảnh là cô gái Christina O'Gorman, được yêu cầu làm mẫu bởi cha cô, kỹ sư điện và nhiếp ảnh gia Mervyn O'Gorman vào năm 1913.

Mervyn khoảng 42 tuổi vào thời điểm khi ông chụp các bức ảnh cho con gái mình, người ngồi lặng im trong một loạt các trang phục mang màu đỏ rực rỡ. Trong đó bao gồm một bộ đồ bơi, một chiếc áo choàng và áo sơ mi, tất cả đều là màu đỏ tươi.

Cô gái, nổi bật với mái tóc vàng dài gợn sóng, tạo mẫu tại những góc khác nhau trên bãi biển vịnh Lulworth Cove ở hạt Dorset (Anh) với cái nhìn xa xăm và thoáng buồn trên khuôn mặt.

Mervyn được biết đến như là một người tiên phong của nhiếp ảnh màu và sử dụng các thủ thuật tạo hiệu ứng nhòe autochrome để chụp những hình ảnh đầy huyền ảo.

Bộ ảnh hiện đang được trưng bày tại trưng bày tại Bảo tàng Truyền thông Quốc gia, thành phố Bradford, Anh.

Nét u buồn đầy ám ảnh của cô gái trẻ bên hồ nước.

Cuộc đời của cô gái trẻ Christina O'Gorman vẫn còn là bí ẩn không lời giải đáp.

Được cấp bằng sáng chế vào năm 1903, autochrome là quá trình sử dụng các tấm kính bao phủ trong tinh bột khoai tây để khiến hình ảnh xung quanh trở nên mờ ảo, làm nổi bật nhân vật trung tâm.

Sự xuất hiện của những trang phục màu đỏ là do các màu sắc rực rỡ được giữ tốt hơn trong quá trình autochrome.

Mervyn qua đời vào năm 1958, và vợ của ông, Florence cũng ra đi từ 27 năm trước đó vào năm 1931. Còn đối với cuộc sống của con gái Christina, không có chi tiết nào được ghi nhận lại trong lịch sử. Điều này càng khiến cho bộ ảnh trở nên huyền bí.

BẢO TÙNG
(Theo Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

bộ ảnh 100 năm, Christina O'Gorman, Mervyn O'Gorman


© 2021 FAP
  364,606       14/1,057