Thế giới

Hang Én Việt Nam được báo chí nước ngoài ca ngợi

PN - Hang Én, điểm du lịch tại di sản Phong Nha, Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam được báo chí nước ngoài ca ngợi là một điểm đến tuyệt vời

Hang Én là một nơi đặc biệt bởi sở hữu hệ sinh thái riêng - Ảnh: Caters News Agency

Ốc đảo này nằm ẩn ở một nơi cách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài - Ảnh: Caters News Agency

Hang Én - địa điểm du lịch tại di sản Phong Nha- Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam được báo chí nước ngoài ca ngợi là một điểm đến tuyệt vời.

Tờ Daily Mail của Anh đã đánh giá Hang Én là một điểm du lịch hấp dẫn nhờ vẻ đẹp hiếm có. Hang Én là hang động lớn thứ ba thế giới, nơi đây sở hữu nền khí hậu cũng như hệ sinh thái riêng biệt.

Cao 130m và rộng 150m, Hang Én hùng vĩ như Vòng quay Thiên Niên Kỷ (London Eye) ở Anh. Nhiếp ảnh gia người Đức Lars Krux cùng vợ Justyna Krux đã có dịp đến với địa danh này và không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp độc đáo của Hang Én.

Điểm hấp dẫn của Hang Én chính là hệ sinh thái và khí hậu riêng biệt, cùng rừng nguyên sinh và một dòng suối xanh mát. Các nhiếp ảnh gia đã kịp lưu lại những hình ảnh sau một đêm lưu lại trong hang.

Hang Én được ví như London Eye - Ảnh: Caters News Agency

Tham quan nơi này, du khách có cảm giác được sở hữu bãi biển riêng - Ảnh: Caters News Agency

Đây là hang lớn thứ ba thế giới - Ảnh: Caters News Agency

Lars cho biết: “Tôi muốn khám phá nhiều nơi, và trước đây tôi chưa bao giờ đến Việt Nam. Đến được hang không phải dễ vì đường sá không thuận lợi. Cách duy nhất để đến được nơi này chính là đi bộ 10km đường rừng. Bạn phải đi băng qua một vài con suối, có khi còn bị đĩa cắn. Sau nhiều giờ đi bộ, cuối cùng chúng tôi cũng đã đến được hang động và tôi nhận thấy rằng công sức cho chuyến đi thật xứng đáng khi được đến một nơi tuyệt vời như thế này”.

Những du khách không những đi bộ, họ còn phải cõng theo dụng cụ để chụp ảnh nặng 15kg. “Thật là một trải nghiệm thú vị khi được ngủ qua đêm ở nơi này”, Lars chia sẻ.

Hang Én nằm gần hang Sơn Đoòng, hang lớn nhất thế giới được phát hiện năm 2009 ở công viên quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, Quảng Bình, gần biên giới với Lào. Đây là quần thể gồm 150 hang động, nhiều hang vẫn chưa được khám phá.

NHI TRẦN
(Theo Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

Phong nha, Hang Én, Sơn Đoòng, Quảng Bình


© 2021 FAP
  365,265       10/1,069