Thế giới

Em bé bụng sưng to như quả banh thoát chết

PN - Một bé trai được sinh ra với cái bụng sưng to như quả bóng đã vượt qua số phận và hồi phục sức khỏe.

Stacey Skinner ở Norwich, Anh, đã rất đau lòng khi các bác sĩ thông báo Miles, con trai vừa chào đời của cô bị chứng bụng sưng to bẩm sinh do mắc triệu chứng hiếm gặp

Đau lòng hơn khi bà mẹ 28 tuổi còn được thông báo rằng con trai cô (giờ đây đã chín tháng tuổi) có thể sẽ không thể sống được vì chứng bệnh này. Thậm chí, hai vợ chồng đã chuẩn bị làm đám tang cho con.

Sau khi được sinh ra, bé Miles đã phải ở lại bệnh viện để tiếp tục điều trị . Điều diệu kỳ là bé đã vượt lên trên số phận và thoát khỏi tay tử thần. Cuối cùng, sau 12 tuần điều trị, em bé cũng được xuất hiện và về nhà với gia đình.

Skinner cho biết: “Trong khi mang thai, tôi hoàn toàn không có một triệu chứng bất thường nào. Mọi thứ vẫn ổn cho đến khi thai được 28 tuần, siêu âm 4D cho thấy điều bất thường đã xảy ra với em bé. Tất cả mọi người trong phòng siêu âm đều im lặng khi chúng tôi nhìn thấy cái bụng to của em bé đang cử động. Kích cỡ bụng của thai nhi rất to. Khi hạ sinh em bé, các bác sĩ đã hút 400ml chất lỏng khỏi bụng trước khi các bác sĩ mổ lấy thai”.

Tuy nhiên, sau khi sinh, bụng của em bé không hề có dấu hiệu giảm kích cỡ. “May mắn thay, trong thời gian ở lại bệnh viện, nhờ vào sự chăm sóc nhiệt tình của y bac sĩ, chứng sưng bụng của con tôi giảm dần. Mặc dù là bụng bé chưa thể giảm hẳn song tình trạng sức khỏe khả quan của bé khiến cả gia đình đỡ lo lắng hơn”. Skinner kể lại.

“Những ai có thể trải qua được nỗi đau này mới hiểu nỗi lòng của những người làm cha làm mẹ như chúng tôi lúc đấy”.


Khó khăn hơn khi Miles bị dị ứng protein sữa bò. “Các bác sĩ đã mớm cho Miles một ngụm sữa nhưng ngay lấp tức da bé phát ban đỏ.

Nhưng rất may cơn ác mộng đã qua. Bé được về nhà nhưng chúng tôi thực hiện một chế độ dinh dưỡng rất nghiêm ngặt dành cho bé”.
Gia đình Miles đã huy động được hai nghìn bảng Anh để giúp đỡ bệnh viện Norwich cũng như các gia đình khó khăn có thể tiếp cận với phương pháp điều trị hiệu quả.


PHƯƠNG ANH
(Theo Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

Bé trai, Anh, chứng bụng sưng to bẩm sinh


© 2021 FAP
  374,896       11/909