Thế giới

Tướng tham nhũng Từ Tài Hậu chết vì ung thư

PN – Sáng 16/3, Tân Hoa xã đưa tin tướng Từ Tài Hậu, 71 tuổi, nhân vật số 2 đang bị điều tra tham nhũng sau Chu Vĩnh Khang, đã chết vì căn bệnh ung thư tại một bệnh viện ở Bắc Kinh.

Bạc Hy Lai (trái), Từ Tài Hậu (giữa) và Trương Đức Giang tham dự khai mạc kỳ họp thứ 5 Đại hội nhân dân toàn quốc lần thứ 11 tại Bắc Kinh năm 2012 - Ảnh: Simon Song

Vốn là một Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương đầy quyền lực, ông Từ là nhân vật quân sự cao cấp nhất “ngã ngựa” trong chiến dịch chống tham nhũng sâu rộng do Chủ tịch Tập Cận Bình phát động ở Trung Quốc.

Tân Hoa xã cho biết Từ Tài Hậu chết vì bệnh ung thư bàng quang di căn khắp cơ thể, dẫn đến suy các cơ quan nội tạng.

Năm 2014, Từ Tài Hậu bị khai trừ khỏi đảng và tước quân hàm cấp tướng - Ảnh: SCMP

Từ Tài Hậu bị khai trừ khỏi đảng và tước quân hàm cấp tướng nhưng chưa được công bố cáo trạng. Bản tin của Tân Hoa xã cho biết điều tra hình sự chống lại quan tham này cũng được hủy bỏ do đương sự đã chết.

Năm ngoái, ban lãnh đạo quân sự Trung Quốc cho biết ông Từ bị ung thư bàng quang và sẽ được điều trị thích hợp, nhưng vụ án của ông vẫn được thúc đẩy nhằm thể hiện quyết tâm nhổ tận gốc những hành vi sai trái ở tất cả các cấp. Trước đó, Tân Hoa xã dẫn nguồn cơ quan điều tra nói rằng Từ Tài Hậu đã thừa nhận cáo buộc nhận hối lộ “đặc biệt nghiêm trọng”.

TỐ QUYÊN
(Theo AP, Xinhua)

www.phunuonline.com.vn

Trung Quốc, Từ Tài Hậu, Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương, tham nhũng


© 2021 FAP
  378,734       1/806