Thế giới

Bé một tuổi thoát chết sau khi bị đũa găm vào não 10 ngày

PN - Một bé trai đã may mắn thoát chết khi bị chiếc đũa găm vào đầu trong mười ngày sau khi bị té trong bữa ăn...

Hình chụp X-quang trong não bé Hanghang - Ảnh: CEN

Bé Hanghang (1 tuổi) đang ăn cơm cùng bố mẹ tại nhà ở thành phố Triều Dương, Trung Quốc. Bất chợt, bé bị trượt chân và té xuống nền nhà và chiếc đũa gắm vào lỗ mũi của bé. Sau khi lấy chiếc đũa ra khỏi mũi, bố mẹ bé đã đưa bé đến bệnh viện để điều trị vết thương và không ngờ rằng một phần chiếc đũa vẫn còn ở trong não bé. Thậm chí sau khi đưa đến bệnh viện, bác sĩ cũng không hề phát hiện điều này.

Khi bé Hanghang có triệu chứng nôn ói, bố mẹ đã đưa bé đến bệnh viện một lần nữa và họ kinh hoàng khi bác sĩ đã phát hiện phần đũa dài 6cm ở bên trong đầu của bé.

Hiện bé vẫn đang được các bác sĩ theo dõi - Ảnh: CEN

Yu Liao, 25 tuổi, mẹ cháu bé cho biết: “Khi chúng tôi đưa bé về nhà sau lần khám đầu tiên, chồng tôi đã bẻ tất cả số đũa của gia đình rồi bỏ thùng rác vì chúng tôi rất sợ việc này lại xảy ra một lần nữa. Chúng tôi thực sự không nghĩ rằng phần đũa dài đến thế vẫn còn ở trong đầu con trai mình. Sau lần khám đầu tiên, bé có những biểu hiện nôn ói, ngủ mơ và chúng tôi lại mang cháu đến bệnh viện, rồi bác sĩ phát hiện ra điều khủng khiếp đó”.

Bác sĩ Li Shaovi cho biết: “Rất may, cháu bé không bị ảnh hưởng nhiều. Cháu bé vẫn vận động tốt và khả năng ngôn ngữ vẫn linh hoạt, nên cha mẹ bé không thể phát hiện một phần đũa vẫn còn ở trong não con mình. Rất may chiếc đũa nằm ở vùng không chức năng của não bộ. Tuy nhiên bé cần phải tiếp tục được điều trị và theo dõi”.

PHƯƠNG ANH
(Theo Mirror)

www.phunuonline.com.vn

bé bị đũa găm vào đầu, Hanghang


© 2021 FAP
  380,549       1/820