Thế giới

Singapore cấm liên hoan âm nhạc từng gây ra 6 cái chết ở Malaysia

PN - Các nhà tổ chức Liên hoan âm nhạc Tương lai (FMFA) rất thất vọng sau khi Bộ trưởng Nội vụ Singapore ra lệnh cấm tổ chức sự kiện âm nhạc này, một liên hoan mang tầm châu Á, dự kiến thu hút đến 20.000 khán giả.


FMFA năm 2014 tại Kuala Lumpur (Malaysia) đã bị đình chỉ sau khi 6 người chết và 16 người phải nhập viện, tất cả đều vì những lý do liên quan đến ma túy - Ảnh: SCMP, Getty Images

Nhà chức trách Singapore đã cấm FMFA 2015, một lễ hội âm nhạc dự kiến diễn ra cuối tháng này do lo ngại về tình trạng sử dụng ma túy đã gây ra nhiều trường hợp tử vong trong sự kiện FMFA năm ngoái ở Malaysia.

Singapore, một trong những nước chống ma túy nghiêm khắc nhất thế giới, đêm 7/3 đã từ chối kháng nghị mới nhất của các nhà tổ chức FMFA năm 2015 về việc xin cấp giấy phép vui chơi giải trí công cộng, sau khi hai đơn trước đó bị bác bỏ.

Nhà tổ chức Livescape Singapore cho biết lễ hội nhạc khiêu vũ điện tử FMFA, dự kiến được tổ chức vào ngày 13-14/3, thu hút sự tham gia của khoảng 20.000 người, với sự góp mặt của các DJ danh tiếng bao gồm Avicii, Afrojack và Fatboy Slim.

Bộ Nội vụ Singapore cho biết trong một tuyên bố ngắn cuối ngày thứ Sáu: "Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã xem xét và từ chối kháng nghị của Livescape Singapore về việc tổ chức FMFA năm nay tại Singapore”. Cảnh sát Singapore trước đó cho biết họ đã từ chối hai đơn xin giấy phép riêng rẽ, “vì thực sự lo ngại tình trạng sử dụng ma túy tràn lan tại sự kiện”.

Năm ngoái, sự kiện FMFA kéo dài 3 ngày ở Kuala Lumpur, Malaysia, đã bị hủy bỏ giữa chừng sau khi sáu người chết và 16 người nhập viện, tất cả đều vì những lý do liên quan đến ma túy.

Bộ trưởng cấp cao phụ trách Bộ Nội vụ Singapore, ông Masagos Zulkifli, cho biết trong một bài phát biểu trước Quốc hội hôm thứ Sáu rằng nhà chức trách đang "để mắt" đến các sự kiện âm nhạc sau khi phát hiện nhiều trường hợp lạm dụng ma túy trong giới trẻ tại Singapore.

THANH VÂN
(Theo AFP, SCMP)
 

www.phunuonline.com.vn

Singapore, FMFA, ma túy, Malaysia


© 2021 FAP
  380,988       1/824