Thế giới

Đi bộ 112 km mỗi ngày để làm việc

PN - Steve Simoff, 61 tuổi, nhân viên bảo vệ tại casino Lakeside, thành phố Osceola, bang Iowa (Mỹ) phải rời khỏi nhà trước tám giờ để có thể đi bộ đến nơi làm việc. Tổng đoạn đường ông Simoff đi bộ cả đi lẫn về là 112km

Để đến nơi làm việc đúng giờ, ông Steve Simoff phải rời khòi nhà trước tám giờ và đi bộ 56km

Để đến đúng giờ làm việc (11 giờ đêm), Simoff phải rời khỏi nhà ở thành phố Davis trước tám giời (nếu không đi nhờ xe của người khác) và đi bộ 56km đến nơi làm việc ở thành phố Osceola. Ông đã đi bộ dọc đường cao tốc 35 với hi vọng có thể đi nhờ xe của những người bạn vì từ trước đến nay ông chỉ đi bộ đến nơi làm việc để tiết kiệm chi phí đi lại.

Simoff cho biết ông phải nuôi vợ ốm trong hơn mười năm qua và đứa cháu mà cả hai nhận nuôi. “Tôi có gia đình phải nuôi. Nếu mình không có việc, làm sao có thể nuôi gia đình. Đó là điều duy nhất tôi bận tâm  lúc này”, Steve Simoff tâm sự.

Ông Steve Simoff đã đọc một bài báo viết về tấm gương James Robertson ở Detroit, người đã đi bộ 33 km để tiết kiệm chi phí, và quỹ Kickstarter đã ủng hộ James Robertson 350.000 USD để ông mua xe hơi, đổ xăng và bảo hiểm cho xe. Không giống Robertson, Simoff vẫn có xe nhưng việc đổ xăng là điều quá xa xỉ đối với ông. Thỉnh thoảng, ông Simoff vẫn được một vài người cho đi nhờ xe để đến nơi làm việc.

Herbert Muir, cảnh sát trưởng ở hạt Decatur cho biết: “Mọi người trong hạt đều biết ông, ông chẳng làm phiền ai cả và ông chỉ đi bộ”. Trung bình ông đi bộ khoảng bốn giờ mỗi ngày nếu được đi quá giang xe.

Giờ đây ông đã được đồng nghiệp sống gần nhà ông đưa về. “Ông ấy rất tận tụy. Nếu tôi gặp ông trên đường, tôi cũng sẽ cho ông quá giang xe”, Julio Camacho, đồng nghiệp của ông Steve Simoff cho biết.

Rất nhiều người trong cộng đồng dân cư ấn tượng về sự chăm chỉ của ông Simoff. Đứa cháu nuôi coi ông là một anh hùng và là một tấm gương. “Nếu tôi không làm việc, làm sao tôi có thể trả các chi phí trong gia đình. Miễn là hai chân còn chắc khỏe, sức khỏe tốt, tôi vẫn sẽ tiếp tục chăm chỉ làm việc”, ông Simoff chia sẻ.

PHƯƠNG ANH
(Theo news.yahoo)

www.phunuonline.com.vn

Steve Simoff, đi bộ đến nơi làm việc, Kickstarter, James Robertson, Detroit


© 2021 FAP
  382,228       40/1,110