Thế giới

Hồng Kông bắt giữ 33 người phản đối người đại lục

PN – Cảnh sát Hồng Kông hôm 1/3 đã bắt giữ 33 người sau khi nổ ra vụ ẩu đả tại một cuộc biểu tình phản đối dòng người mua sắm ngày càng đông đổ về đặc khu từ Trung Quốc đại lục.


Một người dân địa phương tham gia cuộc biểu tình chống người mua sắm đến từ đại lục tại huyện ngoại thành Yuen Long (Hồng Kông) - Ảnh: AP

Nhân viên cảnh sát trang bị dùi cui và sử dụng bình xịt hơi cay giải tán các đám đông sau khi cuộc biểu tình có chiều hướng bạo động, những người biểu tình đụng độ với đám đông người dân địa phương phản đối hành động của họ và chế giễu đoàn biểu tình dọc theo tuyến đường họ đi qua.

Cảnh sát cho biết 33 người đã bị bắt, trong đó có một cậu bé 13 tuổi.

Cuộc biểu tình có sự tham gia của hàng trăm người, tập trung vào việc phản đối những người đại lục mua vét hàng và làm ảnh hưởng đến kinh tế địa phương.

Những người biểu tình đã tuần hành ở huyện Yuen Long ngoại ô đặc khu, sát với biên giới đại lục, nơi có hàng chục hiệu dược phẩm bán sữa bột trẻ em để phục vụ cho khách hàng đại lục.



Người biểu tình xô xát với cảnh sát - Ảnh: SCMP

Lo sợ vấn đề an toàn thực phẩm, nhiều người tiêu dùng Trung Quốc đổ xô đi Hồng Kông mua sữa bột trẻ em. Trong số này có nhiều người đi buôn kiếm lời. Những người biểu tình phản đối làn sóng người mua hàng từ đại lục, họ phàn nàn rằng hoạt động mua vét hàng khiến tăng giá thuê mặt bằng bán lẻ và đánh bật các chủ quán nhỏ.

Một người dân địa phương tên là Kelvin Lee cho biết  thị trấn ngoại ô đã chán ngấy với chuyện ùn tắc giao thông và những đống rác do người mua sắm đại lục “thải ra”. Năm ngoái, 47,3 triệu người từ đại lục đến thăm Hồng Kông, một đặc khu hành chính của Trung Quốc có 7,3 triệu dân.

THANH VÂN
(Theo AP, SCMP)
 

www.phunuonline.com.vn

Hồng Kông, biểu tình, đại lục


© 2021 FAP
  382,678       8/1,049