Thế giới

Nữ y tá Anh nhiễm Ebola trong tình trạng nguy kịch

PNO – Đại diện bệnh viện Royal Free, ở London (Anh) cho biết nữ y tá người Anh nhiễm Ebola ở Sierra Leone được điều trị tại bệnh viện này hiện trong tình trạng nguy kịch.

  “Tình trạng sức khỏe của cô Pauline Cafferkey trở nên xấu hơn trong hai ngày qua, đến thời điểm này có thể nói cô ấy đang trong tình trạng nguy kịch. Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi phải thông báo thông tin này”.

Nữ y tá Pauline Cafferkey đang trong tình trạng nguy kịch - Ảnh: The Times

Cô Paulline đang được điều trị tại Bệnh viện Royal Free, miền Bắc London - Ảnh: AAP

Trước đó, ngày 31/12/2014, các bác sĩ điều trị cho biết nữ y tá 39 tuổi này có thể ngồi dậy, nói chuyện và ăn uống. Cô còn đồng ý điều trị bằng phương pháp huyết thanh kết hợp thuốc kháng khuẩn đang được thử nghiệm và chưa có tên. Thuốc ZMapp được dùng chữa trị cho y tá William Pooley đã hết.

Nữ y tá Cafferkey được chẩn đoán nhiễm Ebola sau khi từ Sierra Leone trở về Glasgow, Anh hôm 28/12/2014. Cô làm việc cho tổ chức từ thiện Save the Children và có chuyến công tác đến Sierra Leone.

Pauline Cafferkey là y tá thứ hai của Anh nhiễm Ebola sau nam y tá William Pooley, người đã hoàn toàn bình phục nhờ được chữa trị bằng thuốc ZMapp.

William Pooley đã bình phục nhờ điều trị bằng thuốc Zmapp - Ảnh: AAP

Trong khi đó, một người ở miền Tây Nam nước Anh cũng được tiến hành xét nghiệm Ebola vì người này từng có chuyến đi đến Tây Phi.

Khoảng 100 người đã được xét nghiệm Ebola tại các bệnh viện trên toàn nước Anh kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Đầu tuần này, Tổ chức y tế thế giới WHO cho biết số người chết vì dịch bệnh Ebola đã vượt qua con số 8.000.

LÊ VÂN ANH
(Theo News.com.au, news.yahoo, USA Today)

www.phunuonline.com.vn

Ebola, Pauline Cafferkey, William Pooley, Zmapp


© 2021 FAP
  390,127       2/877