Thế giới

Uber bị tố cáo vi phạm luật taxi ở Pháp

PNO - Một tòa án Pháp hôm 12/12 phán quyết rằng dịch vụ vận chuyển taxi của Uber có thể vi phạm luật của Pháp và ra lệnh cho công ty này thực hiện những thay đổi trong dịch vụ của mình.


Tòa án Pháp đang bị gây sức ép cấm dịch vụ Uber sau khi có khiếu nại từ các dịch vụ taxi và xe hơi đối thủ - Ảnh: AP

Tuy nhiên, tòa án chưa cấm Uber, một dịch vụ vận chuyển phổ biến xuất hiện ở Pháp đầu năm nay và đáp ứng nhu cầu đi lại giống như taxi nhờ một ứng dụng đơn giản trên điện thoại di động.
Sự việc xảy ra là sự cố bất lợi tiếp theo Uber phải đương đầu, khi công ty này bị chỉ trích, thậm chí cấm hoạt động ở nhiều nước, trong bối cảnh các hiệp hội taxi nói rằng Uber cạnh tranh không lành mạnh bằng giá rẻ do không tuân thủ các quy định quản lý của chính quyền.

Tòa án Thương mại Paris hôm 12/12 nói rằng họ sẽ ra lệnh Uber rút ứng dụng cho người sử dụng tiếng Pháp ám chỉ dịch vụ này “là hợp pháp", rằng các lái xe của Uber cũng hành động giống các tài xế taxi, đồng thời tòa quyết định phạt Uber mỗi ngày 20.000 euro.

Đầu năm nay, trong một vụ án do các công ty taxi và xe limousine khởi kiện, Uber đã bị một tòa án hình sự kết án gây sự nhầm lẫn trong hoạt động thương mại.


Các tài xế Uber ở Ấn Độ phản đối lệnh cấm dịch vụ taxi trực tuyến tại New Delhi - Ảnh: Reuters

Maxime de Guillenchmidt, một luật sư đại diện cho các công ty limousine đưa vụ kiện ra tòa án thương mại, cho biết họ không hài lòng với phán quyết của tòa. "Chúng tôi muốn tòa ra lệnh Uber ngay lập tức chấm dứt dịch vụ vi phạm luật pháp này, Uber đã tranh thủ thời gian và giành được nhiều thị phần vận chuyển”, ông Guillenchmidt nói.

HÒA NINH
(Theo AP)
 

www.phunuonline.com.vn

Uber, Pháp


© 2021 FAP
  396,316       11/986