Thế giới

Bác sĩ say rượu bỏ mặc bệnh nhân trên bàn mổ

PNO - Sau hàng loạt vụ bê bối từ các ca phẫu thuật triệt sản, dư luận Ấn Độ tiếp tục chỉ trích một bác sĩ bỏ mặc bệnh nhân trên bàn mổ để đỉ ngủ vì quá say rượu


Phụ nữ nghèo ở Ấn Độ được phẫu thiệt triệt sản miễn phí ở các trung tâm do chính phủ hỗ trợ - Ảnh: Reuters

Tình huống khó tin này xảy ra ở khu vực thung lũng Suraj, quận Mandi tại một trung tâm phẫu thuật triệt sản miễn phí. Quy mô của chương trình này là triệt sản 67 phụ nữ. Vị bác sĩ trên đã bắt đầu ca phẫu thuật đầu tiên đến ca thứ năm trong tình trạng say bí tỉ. Ngay sau đó ông đã lao vào phòng riêng để ngủ, mặc cho người thứ sáu đã được gây tê để chờ mổ.

Người nhà của phụ nữ này vì chờ quá lâu mà không thấy cô được phẫu thuật nên đã hỏi nhân viên y tế. Một khoảng thời gian sau họ mới phát hiện không phải vì vấn đề kỹ thuật mà ca phẫu thuật không thực hiện được mà vì bác sĩ phụ trách đang ngủ vì quá say. Người nhà cuối cùng đã phải giúp cô hồi sức sau gây tê và đưa cô về nhà.

Vị bác sĩ này là một bác sĩ có nhiều kinh nghiệm và được đánh giá là bác sĩ giỏi. Thế nhưng, ông cũng nổi tiếng không kém vì thói quen xấu khó bỏ là uống rượu khi chuẩn bị thực hiện phẫu thuật. Mới đây, ông cũng đã để một bệnh nhân trên bàn mổ chờ trong ít phút để ông… tranh thủ ngủ.

Phẫu thuật triệt sản là chương trình thực hiện theo kế hoạch của chính phủ. Ở các khu vực nghèo khó, người dân được khuyến khích triệt sản bằng các chương trình miễn phí và họ còn nhận được tiền. Vì áp lực thành tích cao nên các bác sĩ cũng không chú trọng đến chất lượng mà chủ yếu là số lượng nên đã để xảy ra nhiều tình huống đáng tiếc. Tháng trước, 15 phụ nữ đã chết trong quá trình được phẫu thuật triệt sản ở bang Chhattisgarh.

THIÊN NHƯ
(Theo India Express, BBC)

www.phunuonline.com.vn

Ấn Độ, triệt sản


© 2021 FAP
  397,500       4/961