Thế giới

Ít nhất 2 người chết trong bão Hagupit

PNO - Theo đài phát thanh địa phương, ít nhất hai người ở tỉnh Eastern Samar thiệt mạng trong cơn bão Hagupit. Hơn một triệu người đã phải di tản để tìm nơi trú thân để tránh bão

 Bão quét mạnh vào miền Đông Phillipines - Ảnh: AFP


Bão Hagupit dù đã suy yếu nhưng sức gió vẫn còn rất mạnh - Ảnh: AFP

Tính đến chiều ngày 7/12, theo đài phát thanh địa phương, ít nhất hai người ở tỉnh Eastern Samar thiệt mạng trong trận bão này. Tuy nhiên, chính quyền Phillipines chưa xác nhận thông tin trên.

Hơn 1,2 triệu người sống gần vùng biển đã phải di tản. Lở đất cũng đã xảy ra ở một số nơi từ đêm 6/12, rạng sáng 7/12.

Bão Hagupit khi đổ bộ vào Philippines ngày 6/12 đã có dấu hiệu suy yếu nhưng vẫn gây mưa trên diện rộng và được cơ quan khí tượng cảnh báo vẫn có thể gây ảnh hưởng mạnh.

Chính phủ Phillipines đang nỗ lực kết nối với các tổ chức, nhóm cứu hộ để triển khai hỗ trợ người dân. Có khoảng 1.500 địa điểm đã sẵn sàng tiếp nhận người đến tránh bão. Corazon Soliman, người quản lý tổ chức Social Work cho biết, số địa điểm trên có thể không đáp ứng được lượng người đổ về quá đông.

Người dân tìm chỗ trú tạm ở nhiều địa điểm tập trung - Ảnh: abc.net.au

Phía Philippines cho biết chưa nhận được giúp đỡ nào từ lực lượng quốc tế.

Các nhà hoạt động môi trường và các tổ chức nhân quyền cho biết, họ sẽ đưa vấn đề bão Hagupit cùng những cơn bão lớn trong thời gian gần đây ra làm đề tài để nói trong hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu toàn cầu tại Paris (Pháp) vào năm 2015. Từ đó yêu cầu các chính phủ cam kết mạnh mẽ hơn nữa để giảm những hậu quả do biến đổi khí hậu gây ra.

THIÊN ANH

(Theo abc.net.au, Reuters)
 

Thích và chia sẻ chủ đề trên Chia sẻ
Bản in

Bình Luận (0)

Ý kiến bạn đọc

LƯU Ý: PNO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. PNO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Các ý kiến viết bằng ngoại ngữ, tiếng Việt không dấu hoặc có tính chất quảng cáo không được đăng. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của bạn đọc.






Chọn mã xác nhận khác.
Xem bài theo ngày  /   / 
www.phunuonline.com.vn

Haiyan, Hagupit, Phillipines, biến đổi khí hậu


© 2021 FAP
  398,374       5/615