Thế giới

Lại phát hiện thêm 5 thi thể bị chặt đầu ở Mexico

PNO - Chỉ vài ngày sau khi phát hiện 11 xác chết bị thiêu cháy ở ven đường bang Guererro, phía Nam Mexico, cảnh sát nước này lại phát hiện thêm năm xác chết bị chặt đầu cũng tại khu vực trên


Cảnh sát bang Guererro liên tục phát hiện những xác chết bị chặt đầu - Ảnh: IB Times

Xác chết được tìm thấy trong cốp sau của một chiếc xe bỏ bên đường. Đến nay, các xác chết vẫn chưa được xác định danh tính. Trong khi đó, 11 xác chết trước đó được cho là những thành viên của một băng nhóm tội phạm bị các nhóm khác thanh toán.

Việc các nhóm tội phạm thanh toán nhau là chuyện xảy ra ngang nhiên và thường xuyên trên đường phố Mexico. Ngay từ khi mới nhậm chức, Tổng thống nước này đã quyết tâm đẩy lùi nhưng đến nay vẫn chưa làm được.

Những vụ bạo lực tiếp tục diễn ra ở Mexico là thách thức lớn đối với Tổng thống Enrique Pena Nieto trong bối cảnh ông nỗ lực cải cách hệ thống thực thi pháp luật để đối phó với nạn tham nhũng và các băng nhóm tội phạm. Bên cạnh đó là cam kết cải cách hệ thống tư pháp.

Theo Viện phân tích thống kê quốc gia, số vụ sát hại trong 6 tháng đầu năm 2014 ở Mexico đã giảm 29% so với năm 2012. Trong khi đó, số các vụ án khác như bắt cóc, tống tiền tăng mạnh.

THIÊN ANH
(Theo IB Times)
 

www.phunuonline.com.vn

Mexico, xác chết bị chặt đầu, bang Guererro


© 2021 FAP
  399,247       4/559