Thế giới

Bí ẩn người đàn ông bay song song với máy bay

PNO - Các thành viên tổ lái đã quả quyết rằng họ nhìn thấy một vật thể “hình người” bay song song với máy bay ở độ cao hơn 1.000m. Sau khi điều tra, vụ việc vẫn là bí ẩn.


Chuyến bay Airbus A320 khởi hành ngày 13-6 đến sân bay Manchester đã gặp một “người đàn ông” lạ khi đang
ở độ cao 1.000m trên không.

Các phi công trên một chuyến bay du lịch đã choáng váng khi “người đàn ông bay” lướt qua máy bay của họ tại độ cao hơn 1.000m.

Người đàn ông bí ẩn đã bay lượn trong vòng bán kính 100 mét của máy bay và khiến tổ lái cực kỳ bối rối vì sợ va chạm xảy ra. Người này đã di chuyển nhẹ nhàng trong không khí mà không hề cần đến một chiếc dù lượn nào.

Dấu hiệu của anh ta không được thể hiện trên radar và cuộc điều tra sau đó cũng không tìm ra bất kỳ bằng chứng nào về hoạt động sử dụng dù lượn, nhảy dù hoặc khinh khí cầu trong khu vực vào thời điểm đó.


Trạm kiểm soát không lưu ở Manchester không hề phát hiện vật thể lạ nào trên radar.

Người đàn ông xuất hiện từ hư không khi máy bay Airbus 320 đang bay qua Macclesfield trong chuyến hành trình đến sân bay Manchester và anh ta được mệnh danh là “Siêu nhân Macclesfield”.

Cơ quan An toàn Hàng không Anh cho biết: “Đầu tiên phi hành đoàn nhìn thấy đối tượng cách vài trăm mét ở hướng 11 tại khoảng cách từ 60 đến 90m phía trên máy bay. Sau đó xuống phía vật thể hạ xuống cánh trái của máy bay ở khoảng cách 100 đến 200m”.

“Các thành viên phi hành đoàn chỉ thấy vật thể trong khoảng 5 giây, họ không có thời gian để né tránh và họ chỉ đặt giả thuyết rằng đó là hình ảnh của một người đang chơi dù lượn. Nhưng họ không thể nhớ đã nhìn thấy thứ gì như một chiếc dù”.

Dù vậy trong nhiều trường hợp khoa học đã chứng minh rằng não bộ có thể “bỏ qua” những hình ảnh rõ rệt khi mải tập trung suy nghĩ về việc khác.


Rất có thể một người đam mê mạo hiểm cùng bộ đồ lượn đã tạo nên bí ẩn. Nhưng dù sao thì anh cũng được gọi
là “siêu nhân Macclesfield”.

Các báo cáo chính thức về vụ việc xảy ra vào thứ Sáu ngày 13/6 được đưa ra sau nhiều tháng điều tra đã thừa nhận đây là một sự cố “đáng tiếc” và “khó chịu” khi “không có cách nào chứng minh những gì họ đã báo cáo”.

Báo cáo còn nói thêm rằng phi hành đoàn chuyến bay “không thể chắc chắn rằng vật thể đó có phải là một hình người”.

Chuyên gia hàng không Chris Yates cho biết: “Đây hoàn toàn là một bí ẩn”.

TẤN VĨ
(Theo Daily Mail)
 

www.phunuonline.com.vn

Người bay, bí ẩn, Airbus A320


© 2021 FAP
  402,298       95/2,959