Thế giới

Cứu hộ Nhật Bản tìm thấy 31 thi thể trên núi lửa Ontake

PNO – Truyền thông Nhật Bản cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 31 thi thể người đi bộ gần đỉnh núi Ontake, một ngày sau khi núi lửa đột ngột phun trào...


Cứu hộ các nạn nhân núi lửa Ontake - Ảnh: AP

Núi lửa Ontake, cách Tokyo khoảng 200 km về phía Tây, đã hoạt động trở lại hôm thứ Bảy (27/9), phun tro và đá dữ dội lên trời. Khoảng 250 người bị mắc kẹt trên các sườn dốc của thắng cảnh nổi tiếng này, nhưng hầu hết đã xuống núi một cách an toàn.

Nhật Bản là một trong những nước có hoạt động địa chấn mạnh nhất thế giới, nhưng từ đợt núi lửa phun trào năm 1991 khiến 43 người thiệt mạng tại núi Unzen Tây Nam nước này, đến trước khi Ontake hoạt động trở lại chưa có thêm trường hợp thương vong nào.

Núi lửa Ontake đột ngột hoạt động trở lại ngày 27/9 - Ảnh: AFP, BBC

Nỗ lực cứu hộ sẽ tiếp tục vào ngày thứ Hai, sau khi cuộc tìm kiếm tăng cường ngày Chủ nhật bị hoãn vì khí độc từ núi lửa bao trùm khu vực và tro độc phủ dày trên bề mặt núi đến 20cm . Điều này khiến người ta lo ngại 45 người còn mất tích bao gồm cả những người được phát hiện gần đỉnh núi, và những người khác có thể đã bị chôn vùi dưới tro núi lửa.

Bốn người được vận chuyển xuống núi trong ngày Chủ nhật và sau đó được xác nhận đã chết, đài NHK của Nhật Bản cho biết. Nhà chức trách Nhật Bản chỉ có thể tuyên bố một trường hợp tử vong sau khi có kết luận chính thức của bác sĩ.

VIỆT HƯNG
(Theo BBC, CNN)
 

www.phunuonline.com.vn

Ontake, núi lửa, Nhật Bản


© 2021 FAP
  405,839       3/826