Thế giới

Sáu trẻ em thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại Côn Minh

PNO – Sáu học sinh tiểu học đã chết trong một vụ giẫm đạp tại trường học ở Côn Minh (Trung Quốc), khi trước đó dư luận còn bàng hoàng vụ một người đàn ông đâm chết 4 học sinh ở tỉnh Quảng Tây ngày 26/9.


Cảnh sát đứng gác khi phụ huynh đưa con về nhà sau vụ giẫm đạp chết người tại một trường tiểu học ở Côn Minh - Ảnh: Xinhua, AFP

Sáu học sinh tiểu học bị giẫm đạp đến chết trong khuôn viên trường và bốn em khác bị sát hại trên đường tới trường là hai sự kiện riêng biệt trong ngày 26/9 đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự an toàn của trẻ em ở Trung Quốc.

Theo Tân Hoa xã, 6 trẻ em đã thiệt mạng và 22 em khác bị thương trong vụ giẫm đạp xảy ra lúc 14 giờ 30 (giờ địa phương) tại Trường tiểu học Mingtong, thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam. Nhà chức trách vẫn đang điều tra vụ việc, và chưa xác định được nguyên nhân vụ giẫm đạp.

Tân Hoa xã cho biết, các em học sinh đang ra khỏi một tòa nhà sau giờ ăn trưa thì một tấm nệm mút lớn rơi từ tầng trên xuống, khi các em đang đi qua một hành lang hẹp, gây ra một sự hoảng loạn.

Đài phát thanh Quốc gia Trung Quốc (CNR) đưa tin vụ việc có thể xảy ra bởi một chiếc giường bị sập và rơi xuống những đứa trẻ đang chơi trong giờ nghỉ ăn trưa. Các học sinh bị thương đã được gửi đến hai bệnh viện địa phương, hai em trong tình trạng nguy kịch.

Ông Weizhao Kông, một chuyên gia pháp lý về bảo vệ trẻ vị thành niên, cho biết vụ việc làm dấy lên lo ngại về sự an toàn của trẻ em và cơ quan giáo dục phải chịu trách nhiệm về việc này.


Cấp cứu các em bị thương trong vụ giẫm đạp - Ảnh: Xinhua

Giáo sư Chu Zhaohui thuộc Viện Khoa học Giáo dục Trung Quốc nói rằng nếu chỉ tăng cường an ninh trường học thì vẫn chưa đủ để ngăn chặn các cuộc tấn công bạo lực đối với trẻ em. "Đây là một vấn đề xã hội lớn hơn. Những kẻ tấn công thường là nạn nhân của bất bình đẳng xã hội và bất công, họ có nhiều vấn đề và bị căng thẳng tinh thần rất lớn", ông Chu nói.

CẨM HÀ
(Theo SCMP, Xinhua)
 

www.phunuonline.com.vn

Trung Quốc, Vân Nam, giẫm đạp, trường học


© 2021 FAP
  406,474       5/829