Thế giới

Nhà tài trợ cùa lũ mèo hoang ở Aleppo

PNO - Syria đang ngập tràn bom đạn, hầu hết người dân ở thành phố Aleppo đều bỏ nhà ra đi để đến nơi an toàn hơn. Chỉ những người có nhiệm vụ, như người lái xe cứu thương Alaa phải ở lại đây.

 Alaa là lái xe cứu thương của bệnh viện thành phố Aleppo. Không chỉ cứu người mà anh còn cứu cả những con thú hoang. Khi biết chuyện Alaa tự nguyện trích đồng lương ít ỏi của mình để mua thức ăn cho những con mèo bị chủ của mình bỏ lại trên đường chạy loạn, một nhà báo Anh đã gọi Alaa là “người sáng lập tổ chức từ thiện có một không hai trên thế giới”.

Alaa mỗi ngày tốn khoảng 4 USD để mua thức ăn cho khoảng 150 chú mèo vô chủ tại khu nhà của anh ở Masaken Hanano, gần thành phố Aleppo.
Khu phố này vốn rất đông đúc trước khi cuộc chiến nổ ra nhưng hiện nay chỉ là thành phố “chết” bởi hầu hết dân cư đều đã đi lánh nạn.

Bây giờ, có thể nói số dân cư đông nhất của khu phố chính là lũ mèo tội nghiệp. Chúng lẽ ra đã chết đói vì không có thức ăn, nhưng đã tìm lại được sự sống nhờ “nhà tài trợ” hào phóng mang tên Alaa.

Ban đầu khi về nhà sau khi tan việc, Alaa thấy có vài chú mèo lảng vảng quanh khu nhà. Anh lấy ít thức ăn thừa cho chúng và ngày càng có nhiều chú mèo hoang lòng vòng quanh nhà anh để kiếm ăn.

Thức ăn Alaa nấu không đủ cho tất cả và anh đã phải bỏ tiền túi để mua thêm thực phẩm mới có thể nuôi sống số mèo bây giờ đã lên đến khoảng 150 con.

Aleppo vẫn còn trong sự kiểm soát của chính phủ Syria nhưng các lực lượng của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS luôn đe dọa đánh chiếm thành phố trọng yếu này.

Nếu Aleppo bị chiếm đóng, chắc chắn Alaa phải bỏ chạy đến nơi an toàn như những người Syria đang làm việc cho chính phủ. Ai cũng biết quân IS, khi đánh chiếm được một thành phố đã đối xử tàn bạo đến thế nào đối với binh lính hoặc những người từng làm việc cho chính phủ Syria.

Các chú mèo đáng thương này chỉ còn hy vọng duy nhất là những đợt oanh kích của Mỹ và liên quân có thể ngăn quân IS đánh chiếm Aleppo. Chỉ như thế thì Alaa có thể tiếp tục làm công việc của mình và các chú mèo còn có được miếng ăn mỗi ngày, dù đây cũng là sự sống mong manh – có người nào hay kể cả mèo “né” được bom đạn.

THIỆN NGA

(Theo Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

Alaa, Syria, Aleppo, nhà tài trợ cho mèo, IS, khủng bố, bom đạn, không kích


© 2021 FAP
  406,992       2/837