Thế giới

Bang California (Mỹ): Đề xuất hỗ trợ tội phạm tâm thần 165 triệu USD

PNO - Chủ tịch Thượng viện bang California Darrell Steinberg đề xuất bang tăng thêm 169 triệu USD (gồm nhiều đề xuất riêng lẻ) để hỗ trợ các tội phạm có bệnh lý tâm thần.

 Theo đó, số tiền trên được dành để xây mới, cung cấp nhân viên y tế, thiết bị để những tội phạm này được chữa trị.

Ý kiến được nêu ra chỉ vài ngày sau khi xảy ra vụ xả súng của sinh viên Elliot Rodger bị rối loạn tâm lý tại làng đại học Santa Barbara, miền Nam California, làm 6 người thiệt mạng, 13 người bị thương.

Trong gói 169 triệu USD đã nêu có đề xuất bổ sung 12 triệu USD vào quỹ huấn luyện đội ngũ nhân viên hành pháp để họ nhận diện được những tội phạm tâm thần, có biểu hiện rối loạn tâm lý, tiến tới ngăn chặn hành vi phạm tội của họ.

Ngoài ra trong đó còn có đề xuất 20 triệu USD để lập nên 20 toà án dành để xử các vụ án, vụ việc có cá nhân liên quan đến bệnh lý tâm thần.

Nghi can Elliot Rodger trước khi xả súng từng bị cảnh sát thẩm vấn hồi tháng Tư sau khi cha mẹ của thanh niên này báo cảnh sát rằng họ lo ngại về hành vi, thái độ bất thường của con mình. Tuy nhiên, cảnh sát không nhìn nhận Elliot Rodger là mối đe doạ của cộng đồng.

ANH THÔNG (LA Times)

www.phunuonline.com.vn

Elliot Rodger, Darrell Steinberg, California, tội phạm tâm thần


© 2021 FAP
  444,384       1/870