Thế giới

Quân đội Thái Lan có thể nắm quyền đến giữa năm sau

PNO - Chính quyền quân sự Thái Lan tiếp tục thắt chặt quyền kiểm soát đất nước khi công bố kế hoạch chỉ định Chính phủ lâm thời, viết bản Hiến pháp mới và thực hiện hàng loạt chương trình xã hội

Quyền Thủ tướng Thái Lan, Tướng Prayuth Chan-ocha (ảnh: Bangkk Post)

 Lần đầu tiên kể từ khi đảo chính diễn ra, chính quyền quân sự khẳng định trên truyền hình quốc gia là sẽ nắm quyền điều hành Thái Lan cho đến ít nhất giữa năm 2015. Tổng tư lệnh quân đội, Tướng Prayuth Chan-ocha, hiện là quyền Thủ tướng Thái Lan cho biết, quốc gia này nỗ lực hướng đến dân chủ trong 14 tháng tới theo đúng các tiêu chí: hoà bình, trật tự, cải cách.

Ông Prayuth Chan-ocha nói: “Chúng tối cần thời gian để thay đổi thái độ, giá trị cùng nhiều thứ khác. Đất nước phải được ưu tiên và sau đó là dân chủ. Hãy cho chúng tôi thời gian. Khi hoàn thành sứ mệnh của mình, chúng tôi sẽ trở về với nhiệm vụ như từ trước khi diễn ra cuộc đảo chính”.

Cho đến nay, một số kênh truyền hình vẫn bị cấm phát sóng để tránh những thông tin chỉ trích đảo chính. Một số trang web cũng bị chặn. Những phong trào tự phát nhằm phản đối đảo chính cũng bị bắt giữ. Lệnh giới nghiêm được đưa ra trước đó đã rút xuống còn 4 giờ mỗi đêm, tạo điều kiện cho hầu hết các cửa hàng hoạt động bình thường.

Đối với một số vấn đề trong nước, Tướng Prayuth cho biết, chính quyền quân sự sẽ kế thừa những chương trình, dự án của chính quyền tiền nhiệm như phòng chống bão lũ, cải tiến hệ thống tàu lửa để bảo đảm đời sống người dân.

THIÊN NHƯ (Theo Bangkok Post)

www.phunuonline.com.vn

Prayuth Chan-ocha, Bangkok, Thái Lan, chính quyền


© 2021 FAP
  445,397       2/882