Thế giới

Ai Cập: Ông Abdel-Fattah el-Sissi sẽ là tân tổng thống

PN - Với gần như toàn bộ số phiếu đã được kiểm, cựu Tư lệnh quân đội Ai Cập Abdel-Fattah el-Sissi đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống với tỷ lệ ủng hộ hơn 96% (AP).

Cựu Tư lệnh quân đội Ai Cập Abdel-Fattah el-Sissi sẽ là tân tổng thống nước này (ảnh: Haaretz)

*Ngày 29/5, tổng thống ba nước Nga, Kazakhstan và Belarus đã ký hiệp ước thành lập Liên minh kinh tế Âu-Á (EEU), khối thương mại mà họ hy vọng sẽ thách thức được sức mạnh kinh tế của Mỹ, Liên minh châu Âu và Trung Quốc (Reuters).

* Bộ trưởng Tư pháp Philippines Leila De Lima tuyên bố vẫn phạt tù theo luật định chín ngư dân Trung Quốc bị bắt trong vụ săn trộm rùa ở bãi Trăng Khuyết (Half Moon Shoal) thuộc quần đảo Trường Sa (Inquirer Daily).

* Sau thời gian triển khai tàu lặn không người lái khảo sát không có kết quả một khu vực rộng lớn ở Ấn Độ Dương, nơi phát hiện tín hiệu âm thanh nghi ngờ thuộc về máy bay Malaysia MH-370 mất tích, khu vực này cuối cùng đã được loại bỏ khỏi kế hoạch tìm kiếm (AFP).

* Cảnh sát Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam (TQ) thao diễn vũ khí làm bốn phụ huynh và một trẻ mẫu giáo bị thương do đạn lạc (Xinhua).

VIỆT HƯNG

www.phunuonline.com.vn

Abdel-Fattah el-Sissi, EEU, Trịnh Châu, MH370


© 2021 FAP
  444,836       3/873