Thế giới

Người chuyển giới tại Philippines chống kì thị đồng tính

PNO - Ngày 18/5, cộng đồng người chuyển giới và đồng tính tại thủ đô Manila, Philippines đã tổ chức một cuộc diễu hành lớn qua các đường phố để mừng Ngày Quốc tế chống kì thị đồng tính và chuyển giới lần thứ 9

 Ngày 17/5/1990, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) chính thức loại “đồng tính luyến ái” ra khỏi danh sách các căn bệnh. Nhân sự kiện đó, cộng đồng LGBT (Đồng tính nam-nữ, song tính và chuyển giới) đã chọn 17/5 làm Ngày Quốc tế chống kì thị đồng tính và chuyển giới - IDAHOT (International Day Against Homophobia & Transphobia).

Được biết, sự kiện được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004 sau một quá trình cố gắng không ngừng nghỉ của 24.000 cá nhân và các tổ chức LGBT lớn trên thế giới như ILGA hay IGLHRC. Thông điệp sau đó đã được lan rộng và hưởng ứng ở rất nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

Mục tiêu của chiến dịch IDAHO là nhằm chống phân biệt đối xử, bạo hành và nâng cao nhận thức về cộng đồng LGBT trên toàn thế giới. Các hoạt động hưởng ứng rất đa dạng, nhằm phù hợp với văn hóa của từng quốc gia. Tiêu biểu nhất có thể kể đến tuần hành, liên hoan nghệ thuật đồng tính, hội thảo, các cuộc thi tài năng.

Vân Phong (theo Xinhuanet)

www.phunuonline.com.vn

Philippines, đồng tính, LGBT, ILGA, IDAHO


© 2021 FAP
  450,746       12/1,073