Thế giới

Công chúa Cristina “vòng vo” trong phiên tòa xử gian lận thuế

PNO - Con gái vua Tây Ban Nha Juan Carlos, Cristina đã trải qua vài tiếng đồng hồ bị tra hỏi gắt gao trong phiên tòa lịch sử về việc biển thủ tài chính của chồng, ông Iñaki Urdangarín.

Công chúa Christina bên ngoài phiên tòa (ảnh: Telegraph)

 Trong phiên tòa đầu tiên, công chúa bị cáo buộc đã lảng tránh nhiều câu hỏi liên quan đến vụ án đã làm nhơ nhuốc thanh danh của hoàng gia.
Thẩm phán điều tra, Jose Castro đã tra hỏi liên tục công chúa trong vài tiếng đồng hồ tại tòa án Tây Ban Nha.

Đây là thành viên hoàng gia đầu tiên trong dòng họ Bourbon bị gọi là nghi phạm trong một vụ án. Cô đang đối mặt với điều tra sơ bộ trong một vụ rửa tiền và trốn thuế ở một công ty do cô đồng sở hữu với chồng. Ông này cũng đang đối mặt với một điều tra khác về cáo buộc biển thủ 6 triệu euro tiền công khi ông còn là chủ tịch viện Nóos, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên tổ chức sự kiện và hội nghị thể thao.

Cáo buộc cho rằng ông đã chuyển số tiền này vào công ty tư vấn Aizoon do hai vợ chồng ông đồng sở hữu.

Phiên tòa xử kín, nhưng luật sư đại diện cho phía bị hại nói với báo chí bên ngoài rằng có đến 95% các câu trả lời của công chúa là vòng vo và lảng tránh. “Cô ấy có vẻ rất điềm tĩnh và chuẩn bị rất kỹ, tránh trả lời trực tiếp nhằm ám chỉ về cô ấy; phần lớn các câu trả lời của cô đều là “tôi không biết” hoặc “tôi không nhận thấy điều đó”.

Không tiết lộ chi tiết các câu hỏi phiên tòa dành cho công chúa, vị luật sư chỉ cho biết “rất chi tiết và nghiêm ngặt”, và nói rằng bà có niềm tin mạnh mẽ ở chồng.

Cả công chúa và chồng đều không bị kết án chính thức và cả hai đều không nhận mình làm gì sai trái, nhưng sự xuất hiện tại tòa đã làm uy tín hoàng gia giảm sút nghiêm trọng.

PHAN QUỲNH DAO (Theo Telegraph và ITV)

www.phunuonline.com.vn

Hoàng gia Tây Ban Nha, công chúa Christina, biển thủ tài chính


© 2021 FAP
  495,576       2/976