Thế giới

Một phụ nữ Ấn Độ bị hiếp dâm tập thể theo lệnh của làng

PNO - Cảnh sát bang Tây Bengal của Ấn Độ cho biết một phụ nữ đã bị hiếp dâm tập thể theo lệnh của một hội đồng làng do phải lòng người đàn ông thuộc một tôn giáo khác.

Biểu tình chống hiếp dâm ở Ấn Độ - Ảnh: AFP

Quan chức cảnh sát C. Sudhakar ngày 23/1 nói thêm rằng 13 người, bao gồm trưởng làng, đã bị bắt giữ liên quan đến vụ việc tại ngôi làng ở huyện Birbhum, cách thành phố Kolkata khoảng 188 km về phía Bắc.

Trưởng làng, tên Sunil Soren, là người đã ra lệnh hiếp dâm tập thể cô gái 20 tuổi sau khi gia đình cô này không nộp 50.000 rupee (807 USD) tiền phạt tội quan hệ bất chính.

Cảnh sát cho biết vụ việc xảy ra vào chiều ngày 20/1, sau khi hội đồng của ông Soren triệu tập nạn nhân và bạn trai của mình đến một cuộc họp. Nạn nhân cho biết cô bị cầm giữ hơn 12 tiếng, và trong thời gian đó, cô liên tục bị cưỡng bức bởi những người trong cộng đồng mà cô rất tôn trọng.

Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện địa phương và hiện đã ở trong tình trạng ổn định. Những kẻ tấn công được các thành viên khác của cộng đồng bảo vệ khi cảnh sát nỗ lực bắt giữ nghi phạm, buộc cảnh sát phải yêu cầu lực lượng tăng viện.

Một loạt vụ hiếp dâm ở Ấn Độ trong năm qua đã gây ra phản ứng phẫn nộ rộng rãi trong dân chúng đối với tình trạng bạo lực tình dục chống phụ nữ đã trở thành căn bệnh trầm kha ở Ấn Độ, cũng như việc chính quyền không thể bảo vệ phụ nữ.

Vụ việc ở bang Tây Bengal gây nhiều lo ngại vì vụ hiếp dâm rõ ràng được cho phép bởi một hội đồng bao gồm những người cao niên trong làng. Những hội đồng như thế không bị ràng buộc về pháp lý ở Ấn Độ, nhưng chúng được xem là ý nguyện của cộng đồng địa phương. Những người coi thường các hội đồng trên có thể bị khai trừ và tẩy chay.

HUY KHANG (Theo AP, USA Today, Bloomberg)

www.phunuonline.com.vn

Ấn Độ, hiếp dâm tập thể, hội đồng làng


© 2021 FAP
  496,361       1/962