Thế giới

Indonesia: Máy bay bị sét đánh, 4 người chết

PNO - Một chiếc máy bay loại nhỏ bị sét đánh rơi trên bãi biển phía Đông Indonesia. Vụ tai nạn làm 4 người trên máy bay thiệt mạng.

Hiện trường vụ rơi máy bay ở Indonesia - Ảnh: AFP

Trưa hôm qua, chiếc máy bay hai cánh Piper Seneca di chuyển từ Papua đến thành phố Tual (thuộc đảo Maluku) bất ngờ gặp một cơn bão. Máy bay bị chao đảo mạnh bởi gió to và mưa nặng hạt, rồi bị một tia sét đánh trúng. Các nhân chứng cho biết, máy bay đã rơi gần một ngôi làng.

Nhân chứng Akib Hanubun (47 tuổi) kể: “Tia sét đã làm cho cánh trái chiếc máy bay gãy đôi. Máy bay nghiêng hẳn về một bên, đâm sầm xuống đất và bốc cháy”.

Sau đó, các nhân viên cứu hộ đến hiện trường và đưa 4 thi thể bị cháy đen ra ngoài, còn chiếc máy bay đã biến dạng hoàn toàn.

Bambang Ervan, người phát ngôn Bộ Giao thông xác nhận 4 nạn nhân đã chết ngay khi tai nạn xảy ra. Ông nói: “Nạn nhân bao gồm phi công, 2 kỹ sư và một nhân viên điều khiển tại mặt đất”.

Vào tháng 4/2013, một chiếc máy bay chở khách của hãng Lion Air cũng bị rơi xuống biển tại Bali vì đường băng quá ngắn. May mắn không ai bị thương.

THÙY NHIÊN (Theo SkyNews)

www.phunuonline.com.vn

Indonesia, máy bay, sét đánh, tai nạn


© 2021 FAP
  497,646       1/977