Tiêu dùng

Chọn mua bể bơi chất lượng

PN - Những ngày hè, nhiều gia đình thường đưa các bé đến bể bơi để tránh nóng. Tuy nhiên, bể bơi công cộng luôn quá tải và dễ lây nhiễm bệnh.

Thị trường hiện có nhiều loại bể bơi được giới thiệu là hàng Việt Nam hoặc nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu nổi tiếng như Intex, Bestway, Summer sea, Lechin, Swimming pool… với kiểu dáng đa dạng, có mẫu đơn giản như hình trụ tròn, hình chữ nhật, hình vuông, lục giác; mẫu cách điệu như mái che cầu vồng, mái che nấm hay mẫu phức hợp có đồ chơi và cầu trượt. Kiểu nào cũng bắt mắt với màu sắc tươi tắn. Ngoài ra, bể bơi còn có sự khác biệt về chiều cao, từ ba tầng đến năm tầng.

Bể bơi được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, có thể là từ nhựa, kim loại hay gỗ. Loại phổ biến nhất là bể bơi bằng nhựa mềm dẻo, có khả năng đàn hồi tốt, giá cả cũng khá mềm: bể bơi mini dành cho trẻ nhỏ giá từ 200.000 - 400.000đ; bể bơi trung bình, giá từ 700.000đ trở lên; loại lớn giá hai-ba triệu đồng.

Khi mua, nên chọn bể bơi nhựa chất lượng cao, chịu nhiệt tốt, không dễ bị chảy, biến dạng hoặc phai màu khi để ngoài trời nắng nóng, đặc biệt chất liệu nhựa phải an toàn cho bé. Bể bơi bằng khung kim loại hoặc gỗ thường có kích cỡ lớn, khung chắc chắn, chịu được nắng mưa, chịu lực tốt, tấm phủ thành và đáy bể lót nhựa PVC chống thấm tuyệt đối và bền. Một số loại cao cấp có cả máy lọc nước để tiết kiệm chi phí nước sử dụng. Giá cả tùy loại, phổ biến nhất có giá năm triệu đến mười lăm triệu đồng.

Tùy theo nhu cầu, độ tuổi của bé mà người mua chọn kích thước lớn nhỏ, bể sâu hay nông cho phù hợp. Bé sơ sinh đến ba tuổi nên chọn độ sâu từ 25-35cm, rộng từ 65cm trở lên; nếu muốn cho bé tập bơi nên chọn bể có chiều rộng 1,5m trở lên. Bể tròn hơi chật, chỉ phù hợp cho bé tắm mát hoặc nghịch nước. Nên chọn bể chữ nhật để bé tập bơi thoải mái. Với các bé tiểu học, có thể lựa chọn bể rộng từ 3m trở lên. Riêng bể bơi gia đình, nên mua bể lớn, loại tròn có đường kính khoảng 5m hoặc chữ nhật có chiều dài từ 5m trở lên.

Bạn nên tìm hiểu kỹ sở thích của bé để lựa chọn bể bơi có tính năng phù hợp, như bể bơi có cầu trượt, có mái che, có vòi nước… Xem xét kỹ cấu trúc của bể bơi, chọn mua loại hai đáy vững chãi để tránh bị lật đổ. Kiểm tra kỹ các van bơm hơi và van xả khí, van phải chắc chắn, không bị lệch và có thể sử dụng được với mọi loại bơm, ngoài ra cũng nên yêu cầu bơm thử trước để kiểm tra rò rỉ. Ngoài ra, cũng nên quan tâm đến phụ kiện đi kèm, như bơm hơi bằng tay hoặc bằng điện, bộ vá khi bể bị thủng, đường ống dẫn và xả nước, máy lọc nước có công suất phù hợp…

Hầu hết các nhà cung cấp bể bơi đều có chế độ bảo hành và bảo trì tốt, nhưng khi sử dụng nên lưu ý cách bảo quản để dùng được bền lâu. Đặt bể ở nơi nền bằng phẳng, tránh đá sỏi hoặc nền gồ ghề dễ làm thủng bể. Đồ chơi cho bé trong bể cũng chọn loại mềm, không sắc cạnh. Khi sử dụng xong nên xả hết nước, để khô trong mát và gấp gọn. Không phơi bể bơi ngoài nắng nóng.

Địa chỉ mua sắm: Cửa hàng 351/30C Lê Văn Sỹ, Q.3, ĐT: 66858582; cửa hàng 729 Cách Mạng tháng Tám, Q.Tân Bình, ĐT: 39771855; mua trực tuyến: intexvietnam.vn; beboitreem.com; www.homedeal.vn; beboiphao.vn; hoboitreem.vn.

 NGỌC NGỌC

www.phunuonline.com.vn

bề bơi, hồ bơi mi ni, mua sắm hồ bơi


© 2021 FAP
  225,609       1/912