Tiêu dùng

Hãy là “kiến trúc sư” cho căn bếp của bạn

PN - Bếp là không gian quan trọng, đặc biệt đối với phụ nữ. Bởi, đó là nơi để người phụ nữ thể hiện sự đảm đang, chăm sóc cho tổ ẩm của mình.

Chị Kiều Nguyên (Q.Bình Tân, TP.HCM) cho biết, sở thích của chị là vào bếp. Do đó, chị rất chăm chút cho không gian bếp, từ màu sắc cho đến đồ dùng. Sau khi mua một căn hộ chung cư, chị đã quyết định đầu tư một khoản tiền không nhỏ để thiết kế, sửa lại toàn bộ gian bếp. Theo tính toán của chị Nguyên, chị đã phải chi ra ngót 50 triệu đồng để thiết kế lại toàn diện căn bếp, từ màu sắc không gian cho đến chất liệu của tủ bếp. “Chủ đầu tư các dự án nên để khách hàng lựa chọn bếp hoàn thiện hay thô để những người như tôi đỡ tốn kém công sức cũng như tiền bạc trong việc trang trí lại không gian bếp theo sở thích riêng”, chị Nguyên nói.

Nắm bắt được nhu cầu này, hiện một số chủ đầu tư dự án đã tách riêng phần nội thất bếp ra ngoài giá nhà nhằm tạo sự thuận tiện và tiết kiệm chi phí cho khách trong việc tự thiết kế không gian bếp. Chẳng hạn như The Botanica (104 Phổ Quang, Q. Tân Bình), hiện dự án này áp dụng chính sách tặng gói nội thất bếp từ 40 – 70 triệu đồng cho các căn hộ tương ứng từ 1 – 3 phòng ngủ. Số tiền này, chủ đầu tư – Tập đoàn Novaland, sẽ trừ trực tiếp vào giá bán căn hộ. Theo giải thích của doanh nghiệp này, việc tặng gói nội thất giúp khách hàng tự do hơn trong việc thiết kế bếp. Bên cạnh đó, khách hàng cũng không lo không gian bếp của mình bị lỗi thời so với xu hướng mới. Đặc biệt, việc sửa chữa nhà cũng được hạn chế khi khách hàng dọn vào nhà mới. “Khách hàng sẽ được đối tác uy tín của Novaland tư vấn thiết kế và thi công nếu có nhu cầu”, đại diện Novaland cho biết thêm.

Theo các kiến trúc sư, vài năm trở lại đây, bếp – phòng ăn đã tạo ra những cuộc cách mạng về nội trợ – là nơi thể hiện sự hòa đồng, thân thiện, mến khách giữa các thành viên trong gia đình và khách khứa, bạn bè. Không gian này cần hướng tới sự cân bằng hài hòa giữa hai yếu tố thoải mái được đáp ứng bởi các trang thiết bị, đồ gia dụng ngày một hiện đại, phong phú hơn.

Tính tiện dụng được hiểu trong một bối cảnh chung bao gồm cả sự thiết kế bài trí đẹp và cách sắp đặt khoa học nhằm mang lại thuận tiện, hiệu quả trong quá trình thao tác nấu nướng, đồng thời đạt được yếu tố thẩm mỹ cao. Hiện nay, trong các căn hộ chung cư cao cấp, công năng sử dụng bếp – ăn uống càng lớn hơn khi được liên kết với phòng sinh hoạt chung và tiếp khách bằng một không gian mở trong thiết kế nội thất hiện đại. Vì lẽ đó, bếp và phòng ăn cần được bố cục chặt chẽ, vừa để tiết kiệm diện tích, vừa đáp ứng những công năng chính gồm làm bếp, nấu nướng, rửa dọn hay kết hợp quầy bar…

Chuyên mục được phối hợp thực hiện bởi Nhà phát triển dự án Novaland

Hotline: 08 3740 6655 - 0903 082 262
Email: tuvankhonggiansong@gmail.com


KHÁNH VY

www.phunuonline.com.vn

Novaland, dự án The Botanica, thiết kế nhà bếp


© 2021 FAP
  227,647       8/1,288