Tiêu dùng

Nhộn nhịp mùa chơi diều công nghiệp ở Sài Gòn

PN – Từ đầu tháng 3 đến nay, cứ tầm 16g trở đi, người Sài Gòn lại kéo đến những bãi đất trống để thả hồn theo những cánh diều no gió. Theo đó, đội quân mua bán diều và hàng rong cũng hoạt động nhộn nhịp, tấp nập.

Diều công nghiệp đủ màu sắc bày bán khắp đường phố Sài Gòn, nhưng nhiều nhất vẫn là ở những cánh đồng diều tự phát

Bây giờ chẳng còn mấy ai tự làm diều bằng giấy tập học trò, giấy bóng kiếng như trước, mà hầu hết những cánh diều bay phấp phới trên bầu trời đều được may công nghiệp bằng vải, được tô vẽ cầu kỳ đủ màu sắc.

Diều có đủ hình dáng, màu sắc, kích cỡ như: diều hình chim đại bàng, bươm bướm, siêu nhân, cá mập, máy bay… có giá trung bình khoảng 40.000 đồng – 50.000 đồng/con. Còn loại “xịn” hơn, bằng chất liệu thun mỏng, may sắc sảo, nhiều họa tiết có giá từ 100.000 – 150.000 đồng/con.

Diều đủ màu sắc, hình dáng có giá từ 40.000 đồng – 50.000 đồng/con

Tuy nhiên, với người chơi diều có thâm niên như anh Nguyễn Văn Tuấn ở P. An Lạc, Q. Bình Tân thì diều xịn hay bình dân không quan trọng bằng kinh nghiệm của dân chơi diều. Họ biết cách đón ngọn gió, biết lúc nào gió lên, biết chạy đà như thế nào để diều “cất cánh”, và phải biết cả chiêu cuộn dây để diều bay cao nhất. “Thú chơi diều thấy vậy mà lắm công phu. Bởi không khéo thì diều này “ôm” diều kia là coi như “đứt” luôn con diều” - anh Tuấn nói.

Chỉ cần một bãi đất trống, thoáng gió... là đã có thể làm điểm cho diều tung cánh và người bán diều cập bến

Ngày cuối tuần, các cánh đồng diều như Hóc Môn, khu công nghiệp Tân Bình (Q. Tân Bình), khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7), Q.2, Q. Gò Vấp... người đến thả diều, ngắm diều đông nghịt. Họ gồm đủ mọi thành phần, lứa tuổi, từ trẻ em đến thanh niên, các cụ già có cùng niềm đam mê diều. Đây còn là điểm hẹn lý tưởng để các gia đình tổ chức các buổi ăn chơi “mini” ngay tại chỗ.

Từ trẻ em đến người lớn đều mê “cánh chim trời”

Xuất phát từ thú chơi diều này, rất nhiều dịch vụ ăn theo vây quanh những cánh đồng diều. Đội quân bán diều có mặt ở khắp nơi, từ những cánh đồng diều lớn đến những sân chơi nhỏ như ở gần cầu Rạch Cây, Q.6, chung cư E-Home, Lê Thành, Q. Bình Tân; bãi đất trống trên đường Chu Văn An, Q. Bình Thạnh…

Anh Lê Văn Trung - bán diều ở bãi đất trống, cạnh cầu Rạch Cây cho biết: “Mùa này, không chỉ trẻ con mà người lớn cũng rất thích thả diều, nên hầu như em bé nào đến đây cũng đòi mua diều cho bằng được. Có gia đình có 2 trẻ con cũng mua luôn 2 con vì sợ tụi nhỏ giành, nên tôi bán cũng được kha khá, khoảng 20-30 con diều/buổi, kiếm hơn 200.000 đồng. Nhưng làm nghề này phải chạy hoài, vì bán ở điểm này vài ngày phải tìm chỗ mới  vì người ta mua rồi đâu có mua nữa”.

Ngoài lực lượng bán diều, thì các dịch vụ ăn uống cũng đổ bộ hùng hậu. Gần như món ăn nào cũng có mặt tại đây từ các loại xiên que, cá viên chiên, bánh bao, bánh mì, hủ tiếu... và tất nhiên không thể thiếu các loại nước giải khát luôn đắt hàng. Dịch vụ gửi xe tự phát, 5.000 đồng/chiếc cũng được mở để phục vụ khách hàng.

Trên cao đầy diều, dưới thấp lại đầy hàng rong

PHƯƠNG VY

www.phunuonline.com.vn

thả diều, mùa diều, cánh diều


© 2021 FAP
  227,903       1/990