Tiêu dùng

Dịch vụ trang trí Noel hút hàng đến giờ chót

PNO – Mùa Noel, nhiều quán ăn, cà phê, nhà dân … thường có nhu cầu trang trí Noel. Tuy chỉ là thời vụ, nhưng công việc này đem lại thu nhập khá khẩm cho nhiều người.

Từ đầu tháng 10, chú Nguyễn Kim Chi (54 tuổi, Phạm Thế Hiển, P.6, Q.8) đã chuẩn bị nguyên vật liệu để “chế” ra những mô hình cử động ông già Noel, người tuyết, cỗ xe tuần lộc… phục vụ nhu cầu trang trí Giáng sinh của khách hàng. Chú Chi cho biết: “Với hang đá, thợ phải đến nhà khách đo đạc diện tích, vị trí cần thiết kế. Có thể làm theo ý tưởng của khách hoặc thợ tự quyết định. Những ý tưởng hang đá lạ, độc đáo khách mới ưng ý”.

Noel đã cận kề nhưng những người thợ vẫn chạy đua với thời gian để làm hang đá, quả cầu tuyết... Ảnh H.Mỹ

Có những khách hàng thích hoành tráng, yêu cầu thiết kế những hang đá cao và rộng gần chục mét, đòi hỏi người thợ phải chắc tay nghề. Khách hàng chủ yếu của chú Chi thường là các nhà thờ, khách sạn, quán cà phê, một số nhà dân có điều kiện…. Tùy theo kích thước lớn nhỏ, mỗi hang đá có giá dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng.

Anh Nguyễn Văn Lộc theo nghề hơn 2 năm nhưng anh đã có hàng chục khách hàng trong mùa Giáng sinh này và phải chạy “sô” từ tháng 11 đến ngày 22/12 mới xong. Anh Lộc cho biết: làm nghề này vốn đầu tư không nhiều, vì nguyên liệu chính để làm hang đá, ông già Noel, cỗ xe tuần lộc chủ yếu bằng vải bạt, vỏ bao PP, bông, vải, giấy PP, mút xốp… nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ và công phu.

Còn anh Nguyễn Đức Ngọc (Công ty Nụ Cười- Q.7) cho hay phải làm từ đầu tháng 11 đến giờ và hiện vẫn còn nhiều đơn đặt hàng đang được giải quyết. Anh Ngọc nói: “Tôi chủ yếu trang trí cho các Trung tâm thương mại. Nhiều khi phải tăng cường làm đêm cho nhanh, hạn chế ảnh hưởng đến việc kinh doanh của khách nên chúng tôi phải chạy đua với thời gian”. Anh Ngọc cũng cho biết thêm, do làm theo thời vụ nên các nhóm thợ cũng không cố định mà linh hoạt theo từng “công trình”. Với số tiền công từ 300.000-500.000 đồng/ngày, nhiều thợ thời vụ tranh thủ chạy “sô” trang trí và hết mùa thì tiếp tục với công việc khác.

Không chỉ có dịch vụ trang trí Noel, trên nhiều “con đường Giáng sinh” như Phạm Thế Hiển (Q.8), đường D2, Thành Công (Q. Tân Phú) không khí mua bán khá sôi động. Những điểm này xuất hiện rất nhiều "shop" bán vật dụng trang trí Noel hay những xe đẩy thức ăn vặt, quán nước “di dộng”.

Đông đảo người dân đi chơi "tiền" Noel. Ảnh H. Mỹ

Hút hàng nhất là kẹo bông gòn có giá 10.000đồng/cái. Những đôi bạn trẻ tuổi teen hay những em bé được ba mẹ chở đi chơi đều xem đây là món ăn vặt yêu thích. Rồi những chú hề bán bong bóng được tạo hình đủ thứ: nàng tiên cá, quái thú, Doremon…

Kẹo bông gòn, bong bóng không chỉ được trẻ con, mà cả những bạn trẻ cũng yêu thích. Ảnh Trần Duy

Bên ngoài công viên Q. Tân Phú với dàn đèn led tỏa sáng lung linh, hàng trăm bạn trẻ kéo đến chụp hình. Theo đó, một số quầy hàng thức ăn nhanh, nước uống cũng “mọc” lên theo. Kem li giá 25.000dồng/ly, cá viên chiên 5.000-10.000đồng/xâu, nước uống các loại từ 10.000-20.000đồng/chai.

Nhiều hàng quán “di động” ăn theo lễ Giáng sinh . Ảnh H. Mỹ

Một số sinh viên cũng tranh thủ kiếm thêm dịp Giáng sinh. Bạn Nguyễn Văn Dần, sinh viên Đại học Mỹ Thuật TP.HCM vẽ tranh truyền thần cho các bạn trẻ với giá 100.000đồng/bức. Dần và nhóm bạn bắt đầu công việc từ hơn 1 tháng nay.

Bạn Nguyễn Văn Dần đang vẽ tranh truyền thần cho khách. Ảnh H. Mỹ

H. MỸ

www.phunuonline.com.vn

Noel, Giáng sinh, những nghề phất mùa Giáng sinh


© 2021 FAP
  231,925       22/1,227