Tiêu dùng

Người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu tiết kiệm hơn

PN - Theo kết quả từ cuộc khảo sát “Quản lý tài chính cá nhân - những ưu tiên trong chi tiêu của người tiêu dùng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương” vừa được MasterCard công bố,

Người tiêu dùng ngày càng xiết chặt chi tiêu

Và trong trường hợp mất hết những khoản thu nhập trong gia đình, họ có thể sống bằng tiền tiết kiệm của mình trong khoảng năm tháng. Khảo sát này được tiến hành tại 27 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi từ tháng 7-8/2014.

43% người tiêu dùng từ Malaysia, Thái Lan và Philippines có kế hoạch tiết kiệm nhiều hơn trong những tháng tới, trong khi 47% người tiêu dùng ở các quốc gia khác, dẫn đầu là Indonesia, Nhật Bản và Việt Nam có kế hoạch để dành những khoản tiết kiệm không đổi so với trước đây.

Ngoài ra, những phát hiện khác từ khảo sát cho thấy: người tiêu dùng rất thận trọng với tiền bạc, cụ thể, 72% người trả lời dành tiền tiết kiệm với mục đích dự phòng.

Những con số trên đã phản ánh tình hình hiện tại của nền kinh tế trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương khi GDP được dự kiến tăng trưởng ở mức độ vừa phải, ước tính 5,5% trong năm 2014, và chính vì thế người tiêu dùng rất thận trọng với tiền bạc của mình.

 PH.H.L.

www.phunuonline.com.vn

người tiêu dùng, chi tiêu


© 2021 FAP
  232,156       1/1,051