Tiêu dùng

1/4 'nước tinh khiết' của Trung Quốc nhiễm khuẩn

PNO – Nhật báo Thượng Hải ngày 8/12 dẫn nguồn Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Trung Quốc (CFDA) cho biết gần 1/4 nước uống tinh khiết đóng chai của nước này không đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm vì nhiễm khuẩn quá mức.


Một phụ nữ mua nước đóng chai ở thành phố Lan Châu, tỉnh Cam Túc - Ảnh: AP

Phát hiện này nhấn mạnh tính thách thức của việc kiểm soát chuỗi cung ứng ở Trung Quốc, sau khi xảy ra một loạt các vần đề an toàn thực phẩm trong năm qua, từ các sản phẩm thịt lừa nhiễm thịt cáo cho đến thức ăn trẻ sơ sinh có chứa kim loại nặng.

CFDA phát hiện mức độ nhiễm khuẩn quá mức trong các sản phẩm nước tinh khiết của nhà sản xuất nước uống đóng chai lớn nhất Trung Quốc là Wahaha Group, cũng như đồ uống C'estbon và thương hiệu Robust của Danone SA, tờ báo cho biết.

Trong một tuyên bố đăng trên trang web của Tân Hoa xã, Wahaha cho biết họ đã thu hồi các sản phẩm bị ảnh hưởng và cắt mối quan hệ cung ứng của nhà máy nước nơi được xác nhận có nguồn nước nhiễm khuẩn. Trong khi đó, C'estbon và Robust chưa đưa ra bình luận gì.

Do nước trong đường ống cấp nước ô nhiễm nghiêm trọng, nên người tiêu dùng Trung Quốc chủ yếu sử dụng nước đun sôi để nguội và nước đóng chai làm nước uống.

CFDA đã kiểm tra 2.088 lô nước uống tinh khiết đóng chai và phát hiện 23% không đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm do các xét nghiệm cho thấy số lượng vi khuẩn quá mức trong các mẫu.

An toàn thực phẩm là vấn đề nhạy cảm ở Trung Quốc, từ tàu hũ ky (đậu phụ khô) nhiễm độc cho đến vụ bê bối chết người năm 2008 của sữa nhiễm melamine, một hóa chất công nghiệp, đã giết chết sáu trẻ sơ sinh và làm hàng ngàn em phải nhập viện.

TỐ QUYÊN

(Theo Reuters, SCMP)
 

www.phunuonline.com.vn

Trung Quốc, nước đóng chai, nhiễm khuẩn


© 2021 FAP
  232,638       16/924