Tiêu dùng

Siêu thị tăng lượng hàng Tết gấp 2 – 3 lần

PNO - Để đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết Ất Mùi 2015 của người tiêu dùng, đại diện hệ thống siêu thị Saigon Co.op, Big C cho biết đã tăng lượng hàng thiết yếu lên gấp 2 – 3 lần so với tháng kinh doanh bình thường.

Siêu thị chuẩn bị hàng Tết 2015

Tổng lượng hàng hóa (thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng may mặc, hàng gia dụng và đồ uống) Saigon Co.op dự kiến cung ứng cho 3 tháng trước, trong và sau Tết khoảng 90.000 tấn, tăng gần 15% so với Tết Giáp Ngọ 2014. Trong đó, từng nhóm hàng tăng từ 10% - 20%, dự kiến tăng cao nhất nằm ở nhóm nước ngọt, bia, trái cây.

Dự kiến sức mua sẽ tăng mạnh (khoảng 15% so với Tết Giáp Ngọ), hệ thống siêu thị Big C chuẩn bị khoảng 420 tấn thịt tươi với các mặt hàng chủ lực là thịt heo, thịt gà; đồng thời, đẩy mạnh các loại bánh kẹo Việt Nam, như: Kinh Đô, Trung Nguyên, Phạm Nguyên, Blue Star, Vinamit, Bibica, Hải Hà... Hàng phi thực phẩm được giữ giá ổn định. Big C sẽ tập trung vào các loại trái cây phục vụ nhu cầu trưng bày, tiêu dùng mùa Tết, các loại trái cây đặc sản; tăng cường bổ sung nguồn hàng trái cây đa dạng từ Đồng bằng Sông Cửu Long.

Dịp này, Co.opmart cũng tăng cường những sản phẩm hàng nhãn riêng tập trung vào những mặt hàng chuyên biệt phục vụ cho mùa Tết như bánh mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa, dưa món... Đồng thời, Saigon Co.op tăng cường hệ thống phân phối rộng khắp gồm 74 siêu thị Co.opmart…

Big C cũng tăng cường thêm các mặt hàng mang nhãn hàng riêng “Big C” thuộc nhóm hàng hóa tiêu thụ mạnh trong dịp Tết như bia, bánh, dầu ăn, đồ uống, thịt nguội... Ngoài ra, Big C chuẩn bị 17 loại giỏ, hộp quà tết khác nhau được thiết kế với nhiều mức giá, dao động từ 59.900đ đến 1.700.000đ.

Bên cạnh những mặt hàng được Ủy ban nhân dân thành phố giao bình ổn giá, đại diện Saigon Co.op khẳng định: “Một số mặt hàng thiết yếu khác vẫn được Saigon Co.op chủ động tham gia giữ giá tốt hơn so với thị trường tối thiểu 5% - 10% so với các mặt hàng cùng loại và dự kiến trong những ngày cận Tết, Saigon Co.op sẽ cùng với một số nhà cung cấp tham gia giảm giá thêm hàng nghìn sản phẩm với mức khuyến mãi từ 10% – 50%”.

Đại diện Big C cho biết đã làm việc với các nhà cung cấp, không chấp nhận bất kỳ hình thức tăng giá nào cho đến tháng 3/2015; đồng thời, cam kết giữ giá niêm yết đã niêm yết trên catalogue khuyến mãi theo nhiều chủ đề kể từ ngày 12/2014 đến hết 2/2015 và giảm giá đến 50% gần 4.000 sản phẩm chủ đạo Tết.

Hệ thống siêu thị Co.opmart dự kiến trong thời gian Tết Giáp Ngọ sẽ tổ chức ít nhất 141 điểm bán hàng lưu động thuộc các xã nghèo vùng sâu, vùng xa và phục vụ nhu cầu mùa sắm Tết của công nhân tại các khu công nghiệp – khu chế xuất TP.HCM và các địa phương có Co.opmart trú đóng. Hàng được lựa chọn trong những chuyến đi này chủ yếu là gạo, đường, dầu ăn, bột ngọt, bánh, mứt, nước ngọt…có giá bán ưu đãi giảm từ 3-5% so với giá bán lẻ khuyến mãi tại siêu thị. Tổng giá trị hàng hóa mang đi phục vụ khoảng hơn 30 tỷ đồng.

Dự kiến thời gian bán hàng cao điểm từ ngày 29/01/2015 đến 08/02/2015 (nhằm ngày 10/12 đến 20/12 âm lịch).

Các siêu thị còn tăng cường các dịch vụ khách hàng như: giao hàng miễn phí, mua hàng trả góp, tăng cường nhân viên các bộ phận thu ngân, an ninh, vệ sinh…; mở cửa sớm hơn và đóng cửa trễ hơn từ 30 phút đến 2 giờ so với ngày thường vào những ngày cận Tết.

Theo dự kiến, ngày mùng 2, mùng 3 Tết, các siêu thị sẽ mở cửa phục vụ khách hàng.

NGUYỄN CẨM

www.phunuonline.com.vn

Tết 2015, thị trường Tết, mua sắm Tết, hàng Tết


© 2021 FAP
  232,223       16/1,049