Tiêu dùng

Bắt giữ 6 viên chức của Shanghai Husi về vụ thịt bẩn

PNO - Nhà chức trách Trung Quốc ngày 29/8 đã chính thức bắt giữ sáu viên chức cao cấp của công ty thực phẩm Shanghai Husi ở thành phố Thượng Hải với các cáo buộc sản xuất

 Quyết định bắt giữ được thực hiện hơn một tháng sau khi vụ bê bối trộn thịt quá hạn với thịt tươi để cung cấp cho các cửa hàng thức ăn nhanh và nhà hàng trên toàn Trung Quốc.

Công ty Shanghai Husi trước khi bị đóng cửa. Ảnh: china.org.cn

Việc bắt giữ được thực hiện theo sự cho phép của Viện Kiểm sát nhân dân Thượng Hải, chi nhánh số 2. Trong số những người bị bắt giữ có một viên chức tên Hu Jun, nhưng không có thêm thông tin liên quan nào được tiết lộ.

Trong một thông báo đưa ra trên website, OSI China, công ty mẹ của Shanghai Husi, đã xác nhận việc bắt giữ 6 viên chức, đồng thời cam kết tiếp tục hợp tác đầy đủ với nhà chức trách trong quá trình điều tra và xử lý vụ việc.

OSI China trước đó đã xin lỗi người tiêu dùng Trung Quốc và gọi những gì xảy ra ở Shanghai Husi là “không thể chấp nhận được”.

Vụ bê bối bị phát hiện sau khi kênh truyền hình Dragon TV ở Thượng Hải phát phóng sự điều tra cho thấy nhân viên Husi trộn thịt quá hạn với thịt tươi để cung cấp cho khách hàng bao gồm các tập đoàn McDonald’s và KFC.

Các cơ quan chức năng của Thượng Hải sau đó đã đóng cửa nhà máy của Shanghai Husi và tịch thu sản phẩm để tiến hành điều tra.

THẢO QUÂN (Theo china.org.cn, Want China Times)

www.phunuonline.com.vn

Shanghai Husi, Trung Quốc, McDonald's, KFC, thịt bẩn


© 2021 FAP
  238,905       3/1,054