Tiêu dùng

Thương xá Tax ồ ạt xả hàng trước hạn di dời

PN - Hàng loạt gian hàng tại thương xá Tax đồng loạt giảm giá 50-70% (ảnh) sau khi nhiều tiểu thương nhận được thông báo sẽ phải dời khỏi khu thương mại này trước ngày 1/10.

Ảnh: P.Huy

 Sáng 17/8, tại tầng trệt của thương xá (TX), các mặt hàng như quần áo, giày dép, túi xách, khăn… không còn được trưng bày trên kệ mà được đổ thành đống cho khách hàng tha hồ lựa chọn. Hầu hết được treo biển giảm giá từ 50-70%, có gian hàng còn chất đống và đề mức giá dao động từ 20.000 - 30.000đ/sản phẩm.

Theo một số nhân viên bán hàng, nhiều loại khăn choàng trước đây có giá 100.000-300.000đ/chiếc, nhưng giờ chỉ còn 50.000-120.000đ/chiếc, riêng các loại túi xách, ví… có loại giảm xuống chỉ còn 10.000 - 15.000đ/sản phẩm. Theo một số khách hàng, những dòng sản phẩm có mức giảm mạnh nhất hầu hết là những loại hàng xá, hàng chợ An Đông (các loại túi, khăn nhập từ Trung Quốc bán phổ biến tại chợ An Đông, Q.5). Một số loại túi được xếp đống tại đây hầu hết là hàng Việt Nam lẫn Trung Quốc. Nhiều tiểu thương ở các cửa hàng bên ngoài tranh thủ vào đây gom hàng để về bán lại. Theo một chủ hàng, gian hàng chính của bà phía trên lầu một, bà nhận được thông báo di dời của ban quản lý cách đây hai, ba tuần. Việc này khiến nhiều hộ kinh doanh khá bị động trong việc tìm địa điểm kinh doanh mới. Tuyến đường Lê Lợi - Nguyễn Huệ bao quanh TX Tax lại được dựng “lô cốt”, khách đến TX giảm rõ rệt nên việc buôn bán rất khó khăn. Bà cùng nhiều tiểu thương phải mang một phần sản phẩm xuống tầng trệt bán hạ giá để lấy lại vốn.

Nhóm hàng thời trang đang đại hạ giá tại thương xá Tax

Không chỉ những sản phẩm phục vụ đối tượng khách bình dân, nhiều shop hàng sang trọng gắn các thương hiệu thời trang nổi tiếng cũng có một số loại sản phẩm giảm tới 50-70%. Khu vực lầu một của TX cũng bắt đầu xuất hiện các biển giảm giá. Gian hàng thời trang Hoàng Phúc vốn bán các sản phẩm quần áo, giày dép… có mức giá khá cao, nay cũng giảm giá tới 50%. Theo quan sát của chúng tôi, việc đại hạ giá chỉ xuất hiện ở nhóm hàng thời trang. Với những nhóm hàng khác như nữ trang, hàng công nghệ (máy ảnh, máy quay phim, đồ điện tử…), hàng thủ công mỹ nghệ… giá chỉ giảm nhẹ từ 2-5%.

Bà Trần Thúy Liên - Giám đốc TX Tax cho biết, nguồn hàng trong TX Tax xuất xứ nhiều nơi, từ cao cấp đến trung bình, từ các nước châu Âu đến Trung Quốc. Lượng hàng hóa hiện nay rất lớn, vì thế tiểu thương mong bán hàng nhanh chóng để kịp giải phóng lượng tồn kho.

 Thư Hùng

Dự án đường sắt đô thị tuyến Bến Thành - Suối Tiên (Metro số 1) có một đoạn đi qua phần đường trước mặt TX Tax. Theo yêu cầu của UBND TP.HCM, TX Tax phải bàn giao mặt bằng khoảng 500m2 ở số 39 Lê Lợi cho Ban Quản lý Đường sắt đô thị để thi công tháp thông gió của nhà ga metro, hạn chót ngày 1/10. Do vậy, các hộ đang kinh doanh ở trung tâm mua sắm này sẽ phải hoàn tất việc di dời vào cuối ngày 30/9. Do thời gian bàn giao gấp rút, ban quản lý TX Tax đã hỗ trợ miễn phí hai tháng thuê mặt bằng trong thời gian này. Đồng thời TX Tax cũng đã liên hệ với hai đơn vị có mặt bằng kinh doanh lớn là Siêu thị Sài Gòn, Q.10 và số C6 Phạm Hùng, Q.8 cho tiểu thương tạm thời kinh doanh tiếp nếu có nhu cầu.

Ngoài ra, dự kiến cuối năm nay TX Tax sẽ phá bỏ để xây dựng mới thành cao ốc 40 tầng. Lãnh đạo TX Tax cũng có kế hoạch ưu tiên các hộ kinh doanh trước đây được tham gia vào TX Tax mới sau khi xây dựng xong.

www.phunuonline.com.vn

Thương xá Tax, xả hàng, chen lấn mua hàng


© 2021 FAP
  239,460       6/1,065