Tiêu dùng

Thị trường ti vi hồi hộp chờ World Cup

PN - Thị trường ti vi đang trong tình trạng ế ẩm, mặc dù giá đang ở mức thấp nhất từ trước đến nay. Chỉ với trên dưới năm triệu đồng, người tiêu dùng (NTD) có thể sắm một chiếc ti vi 32 inches, tùy theo thương hiệu.

Ảnh minh họa: internet

Những dòng có kích thước lớn hơn, 40 inches, giá cũng chỉ khoảng chín triệu đồng/chiếc. Trước thực trạng này, nhiều siêu thị điện máy kỳ vọng World Cup 2014 diễn ra vào tháng Sáu tới sẽ giúp sức mua tăng trưởng trở lại. Tuy nhiên, hiện bản quyền truyền hình của giải đấu này vẫn chưa được đài truyền hình nào trong nước mua lại, vì đối tác đưa ra mức giá quá cao: mười triệu USD, tương đương khoảng 200 tỷ đồng. Trong khi đó, World Cup 2014 chỉ diễn ra trong khoảng một tháng với 64 trận, phần lớn vào khoảng 0g trở về sáng (giờ Việt Nam). Điều này khiến các đài truyền hình trong nước không mặn mà, NTD cũng không mấy hào hứng trong việc sắm ti vi mới xem World Cup.

Ông Lê Phạm Anh Thy, Giám đốc Marketing Trung tâm điện máy Nguyễn Kim cho biết: “Nếu các đài truyền hình không mua bản quyền truyền hình để phát sóng giải đấu này thì kế hoạch bán hàng sẽ phải thay đổi. Chúng tôi đang hồi hộp chờ đợi”. Ông Liên An Thạch, Giám đốc kinh doanh của Siêu thị điện máy Chợ Lớn cũng cho rằng, sức mua ti vi khá chậm, không có gì đột biến so với những năm trước đây, dù giá đã giảm xuống mức thấp nhất có thể.

Về phía nhà sản xuất, các doanh nghiệp cũng đã chuẩn bị một số dòng sản phẩm mới để đón World Cup 2014. Sony tung ra ti vi công nghệ dòng 4K 2014 được nâng cấp hơn dòng 2013, có kích thước từ 49 - 85 inches. Đại diện LG cho biết sẽ đưa ra thị trường sản phẩm được cho là “dành riêng cho World Cup 2014” và chỉ được bán trong vòng một tháng diễn ra sự kiện này, sau đó LG sẽ ngưng sản xuất cũng như bán sản phẩm này trên thị trường. Giá sản phẩm khoảng hơn mười triệu đồng cho một chiếc ti vi 49 inches. Hiện LG vẫn chưa công bố chính thức về điểm đặc biệt của sản phẩm cũng như ngày tung ra thị trường.

Ông Lê Đình Cường, Tổng thư ký Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam cho rằng, khả năng người hâm mộ bóng đá Việt Nam không được xem trực tiếp World Cup 2014 là không cao. Bởi, theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), tại các nước có liên đoàn bóng đá là thành viên của FIFA, World Cup 2014 phải được phát sóng để phục vụ công chúng. Do đó, nếu các đài truyền hình trong nước không mua thì World Cup 2014 cũng buộc phải… phát miễn phí theo quy định của FIFA.

 Ca Hảo

www.phunuonline.com.vn

tivi, thị trường tivi, World cup, Lê Đình Cường


© 2021 FAP
  251,122       7/839