Tiêu dùng

Rau củ Trung Quốc giảm giá mạnh

PN - Nhiều loại rau củ Trung Quốc (TQ) liên tục giảm giá sau khi sức tiêu thụ giảm đáng kể tại các chợ đầu mối.

Ảnh minh họa: internet

Ghi nhận tại chợ đầu mối nông sản Bình Điền (Q.8, TP.HCM) cho thấy, các loại trái cây như lê, táo, nho giữ được giá, trong khi các loại rau củ đã rớt giá khá mạnh từ đầu năm đến nay. Nhiều loại giảm tới một nửa giá, chẳng hạn cà rốt TQ từ 10.000đ/kg giảm còn 5.000 - 6.000đ/kg, bằng một phần ba sản phẩm cùng loại trong nước; các loại khoai tây, bông cải trắng giảm 4.000 - 5.000đ/kg…

Bà Nguyễn Thị Thu, kinh doanh rau củ tại chợ đầu mối Thủ Đức cho biết, trước đây trong lúc cao điểm, một đêm có thể xuất bán ba, bốn container rau củ nhập, nhưng giờ có đêm không bán nổi một container. Giá cả vì vậy giảm đi rất nhiều. Một nguyên nhân khác khiến giá rau, củ TQ giảm mạnh, được tài xế Nguyễn Thái Bình, (quê Bình Định) chuyên chở nông sản lên biên giới phía Bắc và ngược lại lý giải, một phần vì thời gian qua dưa hấu trong nước ào ạt xuất khẩu lên biên giới phía Bắc, khi quay về miền Trung và miền Tây bốc hàng, nhiều tài xế đã chấp nhận chở rau củ TQ với giá thấp để gỡ gạc tiền xăng dầu. Trước đây cước rau, củ TQ về chợ đầu mối 30 - 40 triệu đồng/chuyến, nhưng giờ nhiều tài xế chấp nhận chở mức 20 - 25 triệu đồng/chuyến nên giá rẻ thêm.

Ông Nguyễn Đăng Phú, Phó giám đốc Công ty quản lý chợ đầu mối Bình Điền cho hay, hiện rau, củ TQ chỉ chiếm khoảng 2-3% thị phần tại chợ, nhiều sản phẩm thậm chí còn không thấy xuất hiện. Hàng TQ suốt thời gian dài bị tiểu thương, người tiêu dùng xa lánh nên giá tất yếu phải giảm mạnh mới mong duy trì thị phần ít ỏi.

 Thư Hùng

www.phunuonline.com.vn

rau củ, rau củ Trung Quốc giảm giá mạnh


© 2021 FAP
  251,416       2/801