Tiêu dùng

Đặt phòng khách sạn trực tuyến: Coi chừng bị hớ

PN - Giao dịch đặt phòng khách sạn trực tuyến đang là lựa chọn của rất nhiều “tín đồ” du lịch, bởi tiện lợi, đồng thời các website luôn có chương trình khuyến mãi.

Chị Đức Phương, nhà ở Q.Tân Bình, TP.HCM dự định đặt một phòng khách sạn cho kỳ nghỉ tại Nha Trang, từ ngày 18-20/4. Tìm kiếm trên mạng, chị vào trang vnbooking.com để đăng ký phòng vì thấy trang web này cam kết “rẻ hơn đặt trực tiếp tại khách sạn”. Theo đó, chị đã chọn đặt loại phòng Suite Double của khách sạn The Light Hotel & Resort (Trần Phú, Nha Trang). Giá phòng mỗi đêm là 2.097.000đ, gồm ăn sáng cho hai người nhưng chưa bao gồm 10% thuế VAT và 5% phí phục vụ. Tổng các loại phí thì giá phòng cho cả hai đêm là 4.823.500đ. Tuy nhiên, khi gọi điện trực tiếp đến khách sạn chị mới biết, giá phòng chỉ 2,1 triệu đồng/đêm, đã bao gồm các loại phí và ăn sáng. Như vậy, nếu đặt phòng qua vnbooking.com, chị sẽ phải chi thêm hơn 600.000đ so với đặt trực tiếp tại khách sạn.

Giá báo qua trực tuyến có khi đắt hơn đặt trực tiếp với khách sạn

Trường hợp khác, Agoda.com là trang web đặt phòng khách sạn trực tuyến với cam kết là “giá phòng tốt nhất”. Tuy nhiên, khi chúng tôi thực hiện một vài lệnh đặt phòng trên Agoda và kiểm tra giá trực tiếp tại khách sạn thì giá Agoda.com đưa ra cao hơn giá được báo từ khách sạn. Khoảng 10g sáng ngày 12/4, Agoda hiển thị chỉ còn sáu phòng Superior Double được khuyến mãi “khủng” tại Moonlight Hotel Đà Nẵng, từ ngày 18-20/4. Cụ thể, giá từ 1.895.585đ giảm còn 709.957đ/đêm/phòng. Trong nội dung chi tiết đặt phòng của giao dịch thể hiện giá hai đêm là 1.419.914đ, nếu cộng thêm các loại phí thì tổng số tiền phòng phải thanh toán là 1.632.901đ. Trong khi đó, khách sạn báo giá loại phòng Superior Double chỉ 750.000đ/đêm, bao gồm các loại phí. Tương tự, đặt một phòng Superior Sea View tại Sea Links Beach Resort & Golf, từ 29/4-3/5, trên Agoda.com sẽ tốn 12.255.214đ (gồm 10% VAT, 5% phí dịch vụ). Nếu đặt trực tiếp tại khách sạn chỉ phải trả tổng cộng 11.446.000đ.

Booking.com cũng là trang web cung cấp dịch vụ đặt phòng trực tuyến khá phổ biến, “đảm bảo giá thấp nhất”. Thực hiện giao dịch đặt phòng Deluxe tại khách sạn Nhị Phi (Nha Trang) trong hai đêm từ 18-20/4, Booking.com báo giá 1.940.755đ/hai đêm/phòng, đã gồm các loại phí. Cũng với những thông tin đặt phòng như vậy, chúng tôi được chính khách sạn Nhị Phi báo giá là 1.880.000đ/hai đêm/phòng.

Khi đặt phòng trực tuyến, cần chú ý các loại phí đi kèm

Khi được hỏi “đặt phòng của The Light Hotel & Resort qua vnbooking.com giá có rẻ hơn đặt trực tiếp tại khách sạn không?”, nhân viên tiếp nhận đặt phòng của khách sạn này vẫn khẳng định là sẽ rẻ hơn. Tuy nhiên, với dẫn chứng về trường hợp của The Light Hotel & Resort (đã nêu ở trên), cô nhân viên chỉ trả lời đại khái “em cũng không rõ vì sao nữa”. Về trường hợp của Agoda.com, nhân viên của Sea Links Beach Resort & Golf nói chung chung: “thông thường là giá tương đương chứ cũng không đắt hơn”.

Khi đặt phòng khách sạn, bao giờ khách hàng cũng cần phải trả thêm phí dịch vụ và thuế VAT. Các loại phí này có thể bao gồm trong giá hoặc được tách riêng. Đa số các webstie đặt phòng trực tuyến sẽ tách riêng các loại phí này. Khi giao dịch, nhiều người chỉ quan tâm đến giá phòng mà không có thói quen để ý đến các loại phí. Do vậy khách hàng sẽ dễ bị lầm tưởng rằng giá phòng trên mạng rẻ hơn, nhưng khi cộng thêm 15% cả thuế và phí thì chi phí sẽ tăng lên đáng kể. Không chỉ vậy, các website còn đưa ra nhiều khuyến mãi hấp dẫn khiến khách hàng hào hứng với việc được ưu đãi lớn nên không để ý các chi tiết khác.

 An Hà

www.phunuonline.com.vn

đặt phòng, book phòng, đặt phòng khách sạn trực tuyến


© 2021 FAP
  251,527       3/802