Tiêu dùng

Người mua nhà đang trở lại thị trường

PNO - Đây là nhận định của Công ty môi giới và tư vấn bất động sản CBRE Việt Nam về thị trường căn hộ để bán tại TP.HCM trong quý vừa qua.

Ảnh minh họa: internet

Theo CBRE Việt Nam, lãi suất huy động tiếp tục giảm trong tháng Ba dẫn đến lãi suất cho vay cũng giảm theo. Điều này khuyến khích người dân chuyển tiền sang các kênh đầu tư khác, chẳng hạn bất động sản. Tín hiệu này giúp doanh số bán hàng toàn thị trường tăng 9,8% so với quý trước và 92,2% so với cùng kỳ năm trước. Quý 1/2014 thị trường TP.HCM có khoảng 2.600 căn hộ bán ra. Phân khúc bình dân và cao cấp chiếm tỷ trọng lớn nhất, lần lượt là 40,5% và 36,2% tổng doanh thu.

Theo khảo sát của CBRE Việt Nam, quý 1/2014 ghi nhận 1.887 căn hộ được chào bán từ những dự án mới, tăng 140,7% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, tất cả các dự án mới chào bán đều là dự án cao cấp và trung cấp. Phân khúc cao cấp chiếm 42,4% trong tổng số căn hộ mới chào bán và đạt tỷ lệ bán khả quan. Giá thứ cấp tiếp tục giảm kể từ năm 2011, trong đó phân khúc cao cấp giảm mạnh nhất, với 2,0% so với quý trước và 5,0% so với cùng kỳ năm trước.

CBRE Việt Nam dự báo, thị trường bất động sản sẽ tiếp tục được cải thiện nhờ vào các yếu tố hỗ trợ hiện tại, trong đó đáng chú ý là các các đề xuất sửa đổi Luật Đất đai theo hướng minh bạch và bảo vệ người mua nhiều hơn.

C.Hảo

www.phunuonline.com.vn

Mua nhà, bất động sản


© 2021 FAP
  253,552       3/812