Tiêu dùng

Thực phẩm, mỹ phẩm "tăng tốc”

PNO - Đến hẹn lại tới, dịp 8/3 năm nay nhiều siêu thị, trung tâm thương mại và các chợ truyền thống tại TP.HCM tổ chức các chương trình khuyến mãi, kích cầu mua

 Theo tìm hiểu của PNO, trước thời điểm 8/3 khoảng 1 tuần, các siêu thị lớn như Big C, Co.opMart tung ra các chương trình kích cầu mua sắm, trong đó nhấn vào mặt hàng thiết yếu, hóa mỹ phẩm.

Theo bà Huỳnh Cẩm Vân, phụ trách ngành hàng hóa mỹ phẩm của Big C, để kích cầu tiêu dùng trong dịp 8/3 năm nay, hệ thống siêu thị dự kiến cung cấp ra thị trường khoảng 2.000 mặt hàng mỹ phẩm, phụ kiện, quần áo thời trang… của hơn 200 nhà cung cấp, với mức giá từ 5 – 49%, kèm theo nhiều quà tặng, hoạt náo hấp dẫn.

Đối với các mặt hàng thiết yếu, năm nay hai siêu thị lớn là Big C và Co.opMart cam kết cung cấp ra thị trường hàng ngàn chủng loại để tham gia bình ổn thị trường. Riêng tại hệ thống siêu thị Big C, dự kiến cung cấp cho thị trường hơn 1.000 mặt hàng, có mức giảm giá từ 5 – 49%, kéo dài từ 28/2 – 13/3. Trong đó, đợt 1 diễn ra trong dịp 8/3 sẽ được siêu thị này cung cấp khoảng 500 mặt hàng nhu yếu phẩm hàng ngày như: dầu ăn, sữa, bánh kẹo, bột giặt, nước rửa chén, bếp gas, nồi cơm điện, ti vi,… Năm nay, chương trình “Tôn vinh vẻ đẹp Việt” do Big C tổ chức thường niên trong dịp 8/3 kéo dài tới 32 ngày (28/2-31/3) với nhiều thương hiệu nổi tiếng và giảm giá đáng kể.

Bên cạnh các chương trình khuyến mãi, năm nay các siêu thị cũng chú trọng vào các hoạt động tư vấn chăm sóc sắc đẹp, trang điểm miễn phí, giao lưu với các chuyên gia và người nổi tiếng, tổ chức lễ hội ca hát, trình diễn thời trang…

Các siêu thị cam kết cung cấp hàng ngàn mặt hàng nhu yếu phẩm trong dịp 8-3 năm nay (ảnh internet)

Đến thời điểm này, một số nhà cung cấp mặt hàng nhu yếu phẩm khối lượng lớn như: mì Hảo Hảo, nước xả vải Comfort, Downy, Sữa Ba Vì, bột giặc Omo Matic… cũng cam kết sẽ giảm giá trong dịp 8/3 để góp phần ổn định thị trường. Trong đó, nhãn hàng mì Hảo Hảo cam kết mức giá khuyến mãi giảm 10%/thùng mì (30 gói); Cà phê G7 giảm 15%/hộp 21 gói; Downy giảm tới 30% đối với bột giặt Tide Downy 4,5 kg/ chống khuẩn tại các siêu thị.

Với ưu thế riêng, tại các chợ truyền thống ở TP.HCM năm nay cũng mở bán nhiều mặt hàng dành riêng cho phái đẹp.Tại chợ Bến Thành (Q.1), các mặt hàng quần áo thời trang, hóa mỹ phẩm với nhiều chủng loại phong phú sẳn sàng phục vụ thượng đế dịp 8/3. Chị Phương, một tiểu thương buôn bán tại chợ nhận xét, giá cả các mặt hàng mỹ phẩm trong đợt này tương đối “mềm”, chứ không bị làm giá trong dịp lễ. Điển hình, phấn trang điểm Essance (sáng da) chỉ dao động ở giá 131.200 – 132.000 đồng/hộp (kèm theo quà tặng ví da giá 45.000 đồng); kem dưỡng da Pond’s 50g khoảng 76.800 đồng/hũ; son L’Oréal Color Riche giá giao động 202.8000 – 203.000/cây…

Tại các chợ đầu mối Thủ Đức và chợ đầu mối Bình Điền, các mặt hàng thiết yếu được nhập về chủ yếu trong dịp này là dầu ăn, bánh kẹo, thực phẩm chế biến, đồ gia dụng, cùng với lượng thực phẩm phong phú được vận chuyển từ các nhà vườn Tây Nam bộ và thị trường rau quả Đà Lạt,…

Nhìn chung, dù chịu tác động từ đợt dịch cúm gia cầm ngay những tháng đầu năm, tuy nhiên thị trường 8/3 năm nay dự báo sẽ có mức tiêu thụ khả quan so với mọi năm. Đáng chú ý, tâm lý mua sắm của người tiêu dùng ngày càng tập trung vào hệ thống các siêu thị, cửa hàng bình ổn trên địa bàn.

Tin, ảnh: THÀNH CÔNG

www.phunuonline.com.vn

8/3, thị trường 8/3, thực phẩm, mỹ phẩm tăng tốc


© 2021 FAP
  257,737       17/952