Tiêu dùng

Thanh tra giá sữa

PNO – Ngày 4/3, tại Hà Nội, Liên Bộ Tài chính – Công thương và các Bộ, ngành liên quan đã họp bàn về công tác triển khai thành lập các đoàn kiểm tra, thanh tra giá sữa cho trẻ dưới 6 tuổi.

Giá sữa tăng làm người tiêu dùng theo hụt hơi. Ảnh Nguyễn Cẩm

Theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính đã phối hợp cùng Bộ Công thương và các Bộ, ngành chức năng thành lập 5 đoàn thanh tra để thanh tra, kiểm tra giá đối với 5 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sữa.

Năm đoàn thanh tra sẽ tiến hành thu thập các số liệu có liên quan, đồng thời thanh tra, kiểm tra các yếu tố cấu thành giá, xác minh làm rõ xem các doanh nghiệp có hành vi vi phạm Luật Cạnh tranh hoặc các quy định về giá…

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Cục trưởng Cục Quản lý giá nhấn mạnh: “Các Bộ đều chịu trách nhiệm trước Chính phủ theo chức năng phân công để thực hiện tốt chức năng tham gia quản lý giá sữa. Liên Bộ Tài chính – Công thương đang nắm bắt tình hình, sẽ tham khảo tài liệu và các thông tin liên quan, không loại trừ khả năng sẽ báo cáo các cấp có thẩm quyền công bố các biện pháp bình ổn giá. Có thể áp dụng một trong các biện pháp theo quy định của Luật Giá.

Ngoài ra, nếu tình hình giá sữa tiếp tục tăng, các cơ quan chức năng có thể tính tới cả biện pháp áp dụng giá trần đối với mặt hàng sữa này theo đúng quy định của Luật Giá”.

Nguyễn Cẩm

www.phunuonline.com.vn

sữa, sữa tăng giá, thanh tra giá sữa


© 2021 FAP
  257,742       17/952