Tiêu dùng

Hà Nội: Triển khai xét nghiệm nhanh an toàn thực phẩm tại các chợ đầu mối

PN - Lần đầu tiên, máy xét nghiệm nhanh an toàn thực phẩm sẽ được triển khai tại các chợ đầu mối của Hà Nội nhằm phát hiện thực phẩm không đảm bảo.

Ảnh minh họa: internet

Theo báo cáo của Sở NN-PTNT Hà Nội, Chi cục Thú y Hà Nội đã mua 200 chiếc máy đo pH phát cho các cán bộ thú y để kiểm tra hàng ngày tại 300 chợ trong tổng số 900 chợ trên địa bàn thành phố; trang bị máy kiểm tra năm chỉ tiêu vệ sinh thú y đặt tại 29 trạm thú y.

Theo ông Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở NN-PTNT Hà Nội, ngay trong tuần này Sở sẽ họp để triển khai việc lắp đặt máy xét nghiệm nhanh.

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết thêm, trước đó, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã cung cấp cho Sở Y tế các thông tin và tài liệu hướng dẫn sử dụng 23 loại test phát hiện nhanh ô nhiễm hóa học và vi sinh vật trong thực phẩm. Hiện Sở đã trang bị các loại test được Bộ Y tế công nhận cho 577 xã, phường tại Hà Nội để các địa phương chủ động kiểm tra thực phẩm.

Cũng theo ông Hạnh, hiện Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm của Hà Nội đã đề nghị Sở NN-PTNT có văn bản báo cáo UBND về kết quả thực hiện việc mua thiết bị kiểm tra nhanh; triển khai xây dựng đề án lập bộ phận kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm và trang thiết bị kiểm tra nhanh các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm tại các chợ đầu mối nông sản thực phẩm với lộ trình cụ thể và xin ý kiến góp ý của các sở ngành liên quan; nghiên cứu bộ tài liệu test kiểm tra nhanh an toàn thực phẩm do Cục An toàn thực phẩm cung cấp để có kế hoạch mua sắm, trang bị cho các chợ đầu mối. Ông Hạnh cho rằng cần xem xét mua và sử dụng những xét nghiệm nhanh đã được cấp giấy lưu hành tại Việt Nam để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các xét nghiệm này.

 Bảo Thoa

www.phunuonline.com.vn

Hà Nội, xét nghiệm, an toàn thực phẩm, chợ đầu mối


© 2021 FAP
  258,259       18/917