Kinh tế

Thời trang Việt nỗ lực "chiếm" sân nhà

Trong bối cảnh nhiều nhãn hàng thời trang quốc tế có mức giá trung bình như: Zara, Mango, H&M, Uniqlo... tràn vào thị trường trong nước, các nhãn hàng thời trang của Việt Nam như: Việt Tiến, An Phước, Phong Phú, Owen, Ivy, Elise, Juno, Vascara, Hnoss, Marc... vẫn tạo dựng được chỗ đứng trên "sân nhà" với nhiều xu hướng mới, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Trong bối cảnh nhiều nhãn hàng thời trang quốc tế có mức giá trung bình như: Zara, Mango, H&M, Uniqlo... tràn vào thị trường trong nước, các nhãn hàng thời trang của Việt Nam như: Việt Tiến, An Phước, Phong Phú, Owen, Ivy, Elise, Juno, Vascara, Hnoss, Marc... vẫn tạo dựng được chỗ đứng trên “sân nhà” với nhiều xu hướng mới, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Khách hàng chọn mua sản phẩm thời trang tại cửa hàng thời trang của Việt Nam ở TP.Biên Hòa. Ảnh: L.Phương
Khách hàng chọn mua sản phẩm thời trang tại cửa hàng thời trang của Việt Nam ở TP.Biên Hòa. Ảnh: L.Phương

Bên cạnh việc thường xuyên thay đổi thiết kế, chất liệu... thì các nhãn hàng thời trang Việt cũng ngày càng chú trọng đến các chế độ khuyến mại kích cầu, chăm sóc khách hàng... cũng như mở rộng thêm các phân khúc trung và cao cấp để cạnh tranh với hàng ngoại nhập.

* Ngày càng “trẻ hóa”

Theo ghi nhận của phóng viên, tại TP.Biên Hòa, một số nhãn hàng từ lâu đã quen thuộc với “dân” văn phòng như: Việt Tiến, Owen, Ivy, Elise, Sline Fashion, Hnoss, Eva de Eva, Marc... ngày càng mở rộng thêm các loại trang phục dành cho giới trẻ, thời trang trẻ em.

Ông Bùi Thanh Toàn, quản lý một cửa hàng Việt Tiến trên đường Đồng Khởi, phường Tân Phong cho hay ngoài các mẫu thời trang truyền thống dành cho công sở, những năm gần đây Việt Tiến còn hướng tới thị trường thời trang dành cho giới trẻ với mẫu mã, chất liệu vải không ngừng được cải tiến với các loại áo thun, quần khaki, quần jeans... theo phong cách năng động, thoải mái hơn với tầm giá từ 300-700 ngàn đồng/sản phẩm.

Tương tự, bà Bích Thảo, quản lý cửa hàng Sline Fashion ở đường Phạm Văn Thuận cho biết, Sline Fashion hiện có 2 cửa hàng ở TP.Biên Hòa. Cửa hàng hướng tới các mẫu thời trang phù hợp với nhóm tuổi từ 25-30 có giá dao động từ 300 ngàn - 1,5 triệu đồng/sản phẩm.

Đối với các nhãn hàng bình dân hơn như: Yame, 4men, Coupletx..., nhiều bạn trẻ lựa chọn với nhiều loại áo khoác, áo phông, áo sơ mi, quần khaki, jeans... được thiết kế tạo sự năng động, thoải mái ngày càng được các bạn trẻ ưa chuộng.

Các loại giày thể thao của Biti’s, Bita’s... cũng ngày càng chú trọng các mẫu mã trẻ trung, tiện lợi, cũng như các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Một số tạo ra “cơn sốt” đối với các bạn trẻ như các dòng sản phẩm giày thể thao: Hunter, HunterX... của Biti’s. Với dòng giày dép thời trang, nhiều nhãn hàng Việt Nam như: Vascara, Juno, Dolly, Đông Hải... được thị trường rất ưa chuộng, đặc biệt là các bộ sưu tập theo mùa.

Sinh viên Thu Thủy (phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) chia sẻ, thời gian gần đây các mẫu giày thể thao của Biti’s ngày càng đổi mới về kiểu dáng. Đặc biệt, có nhiều mẫu giày dành riêng cho nữ có thiết kế vừa khỏe khoắn, vừa gọn nhẹ và thanh lịch. Một điểm mạnh nữa của Biti’s là các hoạt động quảng bá truyền thông theo các giai điệu, bài hát, thần tượng của giới trẻ. Một số hoạt động tạo nên các trào lưu, tạo sức lan tỏa lớn trên mạng xã hội.

* Hướng tới phân khúc trung, cao cấp

Khảo sát trên thị trường hiện nay, các nhãn hàng trong nước như: Ivy, Elise, NEM Fashion, An Phước, Eva de Eva... đưa ra khung giá 1-2 triệu đồng/sản phẩm. Khung giá này hiện cũng được các nhãn hiệu nước ngoài như: Zara, H&M, Uniqlo... áp dụng.

Chị Lê Thị Hồng Thắm, nhân viên văn phòng ở phường Thống Nhất (TP.Biên Hòa) cho biết: “Trước đây, tôi hay chọn mua các nhãn hàng thời trang ngoại nhưng khoảng 5 năm nay, tôi thường xuyên mua các loại thời trang công sở của một số hãng thời trang Việt như: Ivy, NEM Fashion, Elise... bởi hàng Việt có nhiều mẫu phù hợp với vóc dáng, chất liệu vải tốt trong khi giá gần như tương đương với một số nhãn hàng nước ngoài. Tuy nhiên, các mẫu thời trang đi chơi, dạo phố thì các nhãn hiệu Việt chưa mạnh bằng các sản phẩm cùng loại của nước ngoài, nhất là chất liệu vải”.

Ngoài ra, một số nhãn hàng Việt còn có những thiết kế riêng dành cho khách để phù hợp với số đo của khách hàng. Điều này góp phần nâng cao tính cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng.

Chị Huyền Trân, nhân viên tư vấn khách hàng của cửa hàng Elise (ở khu vực ngã tư Lạc Cường, TP.Biên Hòa) cho hay, thời gian qua, các mặt hàng cao cấp có giá từ 1-2 triệu đồng ngày càng được khách hàng ưa chuộng. Trong đó, nhiều mẫu sản phẩm váy dạ hội được may theo số đo có giá cao nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn.

Chị Đỗ Thị Huyền, quản lý cửa hàng Ivy Biên Hòa (Trung tâm thương mại Vincom) cho biết qua hơn 4 năm hoạt động ở thị trường TP.Biên Hòa, lượng khách hàng của Ivy ngày càng tăng. Sản phẩm không ngừng được đổi mới mẫu mã, nâng cao chất lượng theo các trào lưu, thời điểm phù hợp.

Để cạnh tranh với các mặt hàng cùng phân khúc, nhất là các sản phẩm ngoại nhập, cửa hàng còn thường xuyên áp dụng các chương trình tặng phiếu mua hàng, tích lũy điểm thưởng để thu hút khách hàng. Hệ thống của Ivy cũng rất chú trọng tới chế độ dịch vụ, chính sách bảo hành, cung cách, thái độ của nhân viên đối với khách hàng...

Lam Phương

Đồng Nai

© 2021 FAP
  3,375,104       59/1,227