Thời trang

Sân khấu phức tạp nhất của đạo diễn Phạm Hoàng Nam

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam cho biết sân khấu 'The Dream of Santorini' sắp tới sẽ được dàn dựng công phu, tỉ mỉ làm nổi bật tinh thần của thương hiệu.

polyad

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam.

- Điều gì anh khiến nhận lời làm đạo diễn cho show thời trang của Eva de Eva vào ngày 30/3 tới?

- Với tôi, Eva de Eva là một thương hiệu trẻ trung, nữ tính và chuyên nghiệp. Tôi nhận lời vì tình yêu với thời trang và sự hứng thú khi được làm việc cùng ê-kíp chuyên nghiệp.

- Anh có lo lắng gì nếu chương trình của mình bị so sánh với nhiều show diễn lớn trước đó?

- Tôi luôn tự so sánh và làm mới mình qua từng chương trình. Những đánh giá của khán giả và giới chuyên môn là những gợi ý riêng cho nghề nghiệp của tôi.

- Theo anh, làm đạo diễn một sân khấu thời trang có gì khác so với một chương trình ca nhạc?

- Điểm khác nhau giữa 2 chương trình nằm ở nhân vật của sân khấu. Bên thời trang là những người mẫu trình diễn quần áo, còn sân khấu ca nhạc là các ca sĩ. Việc của đạo diễn là làm cho những nhân vật chính toả sáng, thỏa mãn mục đích của khán giả và làm nhà sản xuất hài lòng.

- Anh có những thay đổi, sáng tạo như thế nào để làm mới show thời trang công sở Eva de Eva?

- Tôi chưa làm một sân khấu phức tạp thế này cho thời trang bao giờ. Eva de Eva vốn dĩ đã khẳng định được thương hiệu riêng. Lần này, Eva de Eva quyết định đầu tư lớn vào thiết kế sân khấu và dàn dựng để tạo sự khác biệt cũng như đẳng cấp. Sân khấu lần này tập hợp sức thiết kế của những chuyên gia lớn Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất các chương trình giải trí. Có những kỹ xảo và kỹ thuật lần đầu tiên chúng tôi áp dụng cho sân khấu thời trang ở Việt Nam. Việc này vừa là áp lực lớn nhưng cũng tạo sự hứng thú cho ê-kíp. Tất cả những đầu tư đó đều hướng đến việc làm nền cho những bộ trang phục thăng hoa.

polyad

Concept sân khấu "The Dream of Santorini".

Vì sao anh quyết định chọn sân khấu động, thay vì sân khấu tĩnh để tái hiện không gian lãng mạn của hòn đảo Santorini trong show diễn? 

- Khái niệm "động" và "tĩnh" của tôi khi dàn dựng luôn song hành trong mọi show và tỷ lệ như thế nào là tuỳ vào ý tưởng, phong cách của chủ đề những bộ sưu tập. Ý tưởng của các nhà thiết kế và ý đồ trình diễn cho những “đứa con” của họ khá quan trọng. Nó gợi ý và định hướng sáng tạo cho toàn bộ ý tưởng chung của ê-kíp.

- Anh dàn dựng ra sao để chương trình không bị nhàm chán tại một địa điểm lớn như cung thể thao Quần Ngựa?

- Tôi cũng có một vài kinh nghiệm qua các lần dàn dựng những chương trình khác nhau ở đây. Địa điểm rộng hay hẹp, chương trình có thu hút hay không, khán giả sẽ được cảm nhận rõ khi trực tiếp xem show diễn.

Mức cát-xê của anh khi nhận lời làm đạo diễn của chương trình như thế nào?

- Cát-xê chứa đựng sự đòi hỏi của nhà sản xuất, tâm huyết của ê-kíp và sự kỳ vọng của khán giả, bởi vậy nó là vô giá.

- Được giới chuyên môn và báo chí gọi là "phù thủy sân khấu", danh hiệu này tạo áp lực gì cho anh? 

- Tôi luôn nghĩ về trách nhiệm nghề nghiệp, không nghĩ về danh hiệu, bởi trách nhiệm là cụ thể, danh hiệu là phù phiếm.

Anh nhìn nhận ra sao về các sân khấu, show diễn ca nhạc, thời trang của Việt Nam hiện nay?

- Thị trường giải trí Việt đã xuất hiện các nhà đầu tư và ê-kíp sáng tạo, chịu đầu tư và kết hợp với nhau để làm ra những chương trình chất lượng. Eva de Eva fashion show với “The Dream of Santorini” là một trong những lời khẳng định của những con người tâm huyết vì nghệ thuật.

(Nguồn: Eva de Eva)

NgoiSao.net

Eva de Eva, đạo diễn Phạm Hoàng Nam, show diễn The Dream of Santorini - Sân khấu phức tạp nhất của đạo diễn Phạm Hoàng Nam


© 2021 FAP
  1,204,485       1/749